คล็อปป์ไม่แฮ็ปปี้สิงห์ช็อปสนั่น เตือนอีกนานกว่าจะเข้าขา


เพิ่มเพื่อน    



เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์แบบไม่ค่อยพอใจนักที่เห็น แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือทีมคู่แข่งในพรีเมียร์ลีก ได้ใช้เงินเสริมทัพในช่วงไม่กี่เดือนมานี้ไปแล้วกว่า 200 ล้นปอนด์ ยืนยันว่าเขาจะไม่ทำอะไรแบบนี้แน่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่สภาพเศรษฐกิจไม่ค่อยดีนัก ลุ้น เชลซี ต้องใช้เวลาอีกนานกว่าทีมเวิร์คจะได้
    เชลซี ได้มีการซื้อนักเตะใหม่เข้าเสริมทีมแล้ว 6 คน ในช่วงเปิดตลาดนักเตะ โดย 5 ใน 6 เป็นนักเตะระดับท็อป แพงสุดคือ ไค ฮาเวิร์ตซ มิดฟิลด์ดาวรุ่งทีมชาติเยอรมนี ที่ค่าตัวขั้นต้นอยู่ที่ 72 ล้านปอนด์
    คนอื่นๆ ได้แก่ ติโม แวร์เนอร์ หัวหอกทีมอินทรีเหล็กอีกคน กับ เบน ชิลเวลล์ ผู้เล่นทีมชาติอังกฤษ ทั้งสองคนนี้ ค่าตัวต่อคนอยู่ที่ราว 50 ล้านปอนด์ ฮาคิม ซิเย็ค ย้ายจาก อาแจ็กซ์ ด้วยค่าตัวราว 36 ล้านปอนด์ และ ติอาโก ซิลวา รายนี้ได้มาฟรี แต่ก็เป็นผู้เล่นที่สำคัญ
    ในขณะที่ ลิเวอร์พูล เพิ่งใช้ไปเพียง 11.75 ล้านปอนด์ ได้ตัว คอสตาส ซิมิคาส แบ็กซ้ายจาก โอลิมเปียกอส แต่ก็กำลังเจรจาล่าตัว ติอาโก อัลคันตาร่า จาก บาเยิร์น มิวนิค ค่าตัว 27 ล้านปอนด์ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ฤดูกาลที่แล้ว ลิเวอร์พูล เพิ่งใช้เงินไปมากสุดกว่าใคร ทำสถิติช็อปถล่มทลายถึง 223 ล้านปอนด์  
    บีบีซี เรดิโอ 5 ถามความแตกต่างระหว่างทีมของเขา กับ เชลซี ซึ่ง คล็อปป์ ยืนยันว่า การทำแบบ เชลซี ดูจะให้ความสำคัญกับอนาคตทางการเงินน้อยกว่า สโมสรอื่นๆ
    "เราอาศัยอยู่ในโลกที่เวลานี้เต็มไปด้วยความไม่แน่นอนหลายอย่างมาก" คล็อปป์ กล่าว "สำหรับบางสโมสร อาจไม่เห็นความสำคัญว่าอนาคตแน่นอนหรือไม่อย่างไร"
    "เราเป็นสโมสรที่มีความแตกต่าง เราเข้าถึงนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลลีก 2 ปีแล้ว เราได้แชมป์เมื่อปีที่แล้ว และได้แชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่แล้ว ด้วยความเป็นสโมสรอย่างที่เราเป็น มีแนวทางอย่างชัดเจน"
    "เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงมันได้แบบชั่วข้ามคืน แล้วบอกว่า เอาล่ะ ตอนนี้เราต้องการจะทำแบบ เชลซี บ้าง  ตอนนี้เราต้องการทำอย่างเขา ตอนนี้พวกเขาเซ็นสัญญาผู้เล่นเข้ามาจำนวนมาก"
    "แน่นอน นั่นสามารถเป็นข้อได้เปรียบ แต่ก็นั่นหมายความว่าพวกเขาต้องปรับการเล่นให้ลงตัวด้วยกันได้โดยเร็วที่สุดด้วย มันไม่ใช่แค่ซื้อผู้เล่นดีๆเข้ามา"
    คล็อปป์ ยังยืนยันว่า ลิเวอร์พูล อาจมีข้อได้เปรียบอยู่อย่าง คือ ความกดดันของนักเตะที่ย้ายมาใหม่จะต้องลดลง"
    "คุณไม่สามารถซื้อนักตะที่เก่งที่สุดในโลก 11 คนมาแล้วหวังงว่าในอีกหนึ่งสัปดาห์ต่อมา พวกเขาจะระเบิดฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาด้วยกันได้"
    "สิ่งสำคัญคือการทำงานร่วมกันตั้งแต่สนามซ้อม บางทีนั่นอาจกลายเป็นข้อได้เปรียบของเราก็ได้ ตอนนี้เราเล่นด้วยกันมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ผมรู้ว่าไม่มีใครอยากได้ยินสิ่งที่ผมพูด"
    "แต่เราทำให้เห็นแล้วเมื่อปีก่อน ด้วยเหตุผลบางเหตุผลของเรา เหตุผลของทางสโมสรร เราต้องการพัฒนาต่อไปอย่างต่อเนื่อง เราต้องการพัฒนาทีมอยู่ตลอด แต่มันมีทางอื่นอีกหลายทาง"
    เชลซี ตอนนี้ คาดว่าจะก้าวขึ้นมาขอลุ้นแชมป์ร่วมกับ ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างเต็มตัวในฤดูกาลหน้า โดยทีมของ แลมพาร์ด กับ คล็อปป์ จะได้ออกสตาร์ทกันตามปกติในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ขณะที่ ทีมของ เป็ป กวาร์ดิโอล่า ได้พักต่อไปอีกนิด เพราะปิดซีซั่นช้ากว่าทีมอื่น เพราะศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"