'ส.ต.อ.'เครียด!บอกเมีย'จะไปแล้ว"ก่อนยิงตัวตายในห้องพัก


เพิ่มเพื่อน    

 

 

11 ก.ย.63 - เมื่อเวลา 03.00 น.คืนวันศุกร์ พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยร่วมกตัญญูได้รับแจ้งเหตุมีคนใช้อาวุธปืนยิงตัวตาย ภายในห้องพักแห่งหนึ่ง ภายในซอยวิภาวดี 60 แยก 7 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในห้องพักชั้น 4 พบผู้เสียชีวิตนอนหงายหน้า สวมกางเกงขาสั้นสีแดง ไม่สวมเสื้อ ใกล้กันพบปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ มีบาดแผลยิงเข้าที่ขมับด้านขวา ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ ส.ต.อ.สุริยา สุวรรณรัตน์ ตำแหน่ง ผบ.หมู่ งานสายตรวจ1 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจจราจร

จากการสอบถามแฟนสาวพบว่า เมื่อตัวเองกลับมาถึงที่ห้องพัก ก็พบว่า ผู้เสียชีวิต ได้นั่งอยู่ภายในห้องไม่สวมเสื้อ จึงได้ถามว่า ทำไมถึงไม่ยอมซักผ้า โดยผู้เสียชีวิตได้บอกว่า เวลา 02.30 น. จะไปแล้ว แต่พอถามกลับว่าจะไปทำงานหรือไม่ ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ทำให้ตัวเองตกใจเป็นอย่างมาก และวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนที่อยู่ห้องด้านล่าง

ขณะที่เพื่อนของผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยเล่าปัญหาเรื่องส่วนตัวแต่อย่างใด ส่วนช่วงที่ดื่มสุราก็จะสนุกสนานอยู่ตลอดไม่มีอาการเครียด แต่ก่อนหน้านี้ก็รู้เพียงว่าเคยมีปัญหาทะเลาะกัน แต่ไม่ถึงขั้นที่จะลงมือทำร้าย และหลังจากนั้นก็จะคืนดีกันตลอด  ส่วนที่ผู้เสียชีวิตใช้ปืนยิงตัวเองในวันนี้ ก็ยังไม่รู้ว่ามาจากสาเหตุใด

ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตพอทราบข่าว ก็ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุทันที โดยเปิดเผยว่า เมื่อวันอังคารที่  8 กันยายนที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตได้เดินทางกลับบ้านที่จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อไปกินข้าวกับครอบครัว ขณะนั้นก็ยังดูร่าเริงเป็นปกติ อีกทั้งนิสัยส่วนตัวจะเป็นคนไม่ค่อยพูดถึงปัญหาส่วนตัว จะเก็บเอาไว้คนเดียว

เบื้องต้นตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง เตรียมเชิญตัวแฟนของผู้เสียชีวิตเข้าให้ปากคำที่อีกครั้ง ส่วนผู้เสียชีวิต อาสาสมัครกู้ภัยนำส่งนิติเวชโรงพยาบาลภูมิพล และรอให้ญาติมาติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ฝากแสดงความเสียใจไปยังญาติของผู้เสียชีวิตและได้กำชับให้ผู้บังคับบัญชา เร่งคลี่คลายปมการเสียชีวิตให้กระจ่าง สิ้นข้อสงสัย ตลอดจน ให้การช่วยเหลือ ตามสิทธิประโยชน์และสวัสดิการที่ผู้เสียชีวิตจะได้รับ อย่าให้ขาดตกบกพร่อง

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มีความเป็นห่วงเป็นใยถึงข้าราชการตำรวจทุกนายและมีการกำชับไปยังผู้บังคับชาทุกหน่วย ให้คอยสอดส่อง ดูแลพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้ใต้บังคับบัญชา หมั่นให้ความใส่ใจ ซักถาม ทำความเข้าใจ และดูแลช่วยเหลือกับปัญหา ของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ก็ตาม

พร้อมกันประชาสัมพันธ์ ข้าราชตำรวจหรือญาติที่พบว่าข้าราชการตำรวจ ที่มีความเสี่ยงที่อาจก่อเหตุฆ่าตัวตาย ให้สังเกตุสัญญาณเตือนที่จะนำไปสู่การฆ่าตัวตาย เช่น พูดถึงความตายหรือการฆ่าตัวตาย หรือบ่นว่าอยากตาย ,พูดหรือเขียนสั่งเสีย ,เคยพยายามฆ่าตัวตาย , เศร้าซึม แยกตัวเอง , ป่วยเป็นโรคจิต , ติดสุราหรือยาเสพติด จนเลิกไม่ได้ , เกิดการโต้เถียง ทะเลาะวิวาทรุนแรงบ่อยๆ เป็นต้น ควรหันหน้าปรึกษาญาติหรือผู้บังคับบัญชาหรือเพื่อนร่วมงานก่อน และสามารถขอรับการรับคำปรึกษาหรือการรักษาได้ที่ กลุ่มงานจิตเวชและยาเสพติด โรงพยาบาลตำรวจ หมายเลขโทรศัพท์ 022-076-144 หรือ 022-076-000 ต่อ 6144 และหมายเลขสายด่วน We Care โทร. 063-1958-001

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"