เดือด!'แรมโบ้อีสาน'จวกสส.ก้าวไกลใช้วาจาก้าวร้าวนายกฯทำให้เสื่อมเสียสภาอันทรงเกียรติ


เพิ่มเพื่อน    


11 ก.ย.63 - นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า"รู้สึกผิดหวังกับ นายวิโรจน์  ลักขณาอดิศร และสส.พรรคก้าวไกลบางคน ที่อภิปรายในสภาฯ ได้ใช้คำพูดเสียดสีก้าวร้าวต่อนายกรัฐมนตรี โดยใช้ถ้อยคำที่ไม่สุภาพดูหมิ่นดูแคลน ผิดข้อบังคับการประชุมจนกระทั่งนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรต้องออกมาเตือนสติ

"พฤติกรรมของนายวิโรจน์และสส.ก้าวไกลบางคน ถือว่า เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี ในฐานะสส.ที่เป็นตัวแทนปวงชนชาวไทย กลับมาใช้วาจากักขฬะ สามหาว ก้าวร้าวทำให้เสื่อมเสียสภาอันทรงเกียรติ ทำลายศักดิ์ศรีชื่อเสียงของความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งไม่สมควรอย่างยิ่ง ผมไม่คิดเลยที่พรรคก้าวไกลอ้างว่า ต้องการปฎิรูปการเมือง หรือแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ดีขึ้นแล้ว แต่ถ้าสันดานบางคนยังไม่เปลี่ยนแปลง การเมืองจะดีขึ้นได้อย่างไร เพราะยังมีสส.ที่มีพฤติกรรม ก้าวร้าวน้ำเน่าในสภาอันทรงเกียรติเช่นนี้ ยิ่งจะทำให้ประชาชนคาดหวังสส.น้ำดีจากพรรคก้าวไกลต่อไปคงไม่ได้"

ทั้งนี้ตนจึงเห็นว่า ในพรรคก้าวไกล ควรมีการอบรม สัมนา คุณธรรม จริยธรรม คุณสมบัติของการเป็นสส.หรือนักการเมืองที่ดี เป็นตัวอย่างให้กับเยาวชนคนรุ่นหลังบ้าง อย่าให้มีพฤติกรรม ก้าวร้าวหยาบคาย ใช้ภาษาถ่อยๆในสภาเช่นนี้อีก ถ้าไม่ปรับปรุงภาพพจน์นักการเมืองในพรรคก้าวไกลให้ดีขึ้น คงไม่เหลือศรัทธาในสายตาจากประชาชนอย่างแน่นอน คงมองนักการเมืองสุดเลวและป่าเถื่อนที่สุด

"ผมจึงขอเตือนมาถึงพรรคก้าวไกลด้วยความหวังดีว่า อย่าได้ใช้พฤติกรรมเยี่ยงนี้ในสภาอีกเพราะ ชื่อ"พรรคก้าวไกล" จะไปไม่ไกลเหมือนชื่อ มีแต่จะ"ก้าวถอยหลังลงคลอง"มากกว่า ในสายตาประชาชนคนไทย"นายสุภรณ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"