'โบ้' เข้าใจเหตุผลเกลอเก่า 'จตุพร' ออกมาเตือนรัฐประหาร!


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.ย.63 - นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประขาธิปไตยต่อสู้เผด็จการแห่งชาติ(นปช) ที่ว่าว่าถ้ามีการรัฐประหาร พร้อมฟื้นคืนชีพ พาทัพใหญ่ออกต้าน หนุนนักศึกษาชุมนุม ว่า นายจตุพรพูดเป็นวาทกรรม เชิงสัญลักษณ์ ของผู้นำนปช.เพื่อรักษามวลชน ไม่มีอะไรน่าหนักใจ เป็นเทคนิคที่รู้ใจกันว่า ถ้าไม่พูดเช่นนั้น มวลชนที่ยังเหลืออยู่อาจจะไม่เข้าใจบทบาทภาวะความเป็นผู้นำองค์กร อย่างนายจตุพร 

นายสุภรณ์ กล่าวว่าตนมองอย่างคนที่เคยเป็นเกลอเก่ากันมา รู้และเข้าใจเพื่อน ถ้าตนยืนอยู่จุดนั้นก็ต้องใช้วาทกรรมเช่นนั้น แต่เราต้องยืนบนข้อมูลและข้อเท็จจริงว่า ทั้งผู้นำรัฐบาลและผู้นำเหล่าทัพ แม้แต่โฆษกกองทัพบกก็ยืนยันว่าไม่มีการรัฐประหาร เพราะสถานการณ์ยังไม่ถึงขั้นรุนแรงเหมือนในยุคอดีต ที่มีเหตุผลต้องทำรัฐประหาร เพราะสถานการณ์รุนแรงถึงขั้น ที่ทำให้กลุ่มชุมนุมทั้งสองฝ่าย ถึงขั้นปะทะกันจนเกิดเหตุจลาจล ทำให้คนไทยต้องประหัตประหารฆ่าฟันกันจนแผ่นดินนองเลือดได้ จำเป็นต้องไม่ให้คนไทยรบราฆ่าฟันกันเอง ฝ่ายกองทัพและฝ่ายรักษาความมั่นคงจึงต้องรักษาความสงบเรียบร้อย ออกมาควบคุมสถานการณ์ บวกกับผู้นำบ้านเมืองในขณะนั้นปล่อยให้มีการทุจริตโครงการต่างๆมากมายและเสียหายมากที่สุดคือทุจริตโครงการจำนำข้าวชาวนา และกำลังจะเกิดการทุจริตโครงการอภิมหาเมกะโปร เจกต์ 2.2ล้าน และโครงการน้ำ 3.5แสนล้านที่กำลังวางแผนทุจริตกันของรัฐบาลในอดีต กองทัพจึงต้องออกปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติประชาชนเป็นสิ่งที่ทำถูกต้อง มิใช่หรือ

นายสุภรณ์ กล่าวว่า การชุมนุมนุมของนิสิต นักศึกษา ในครั้งนี้ถึงแม้ว่า เป็นการชุมนุมตามสิทธิ์ รัฐธรรมนูญ นายกฯและรัฐบาลขอเพียงให้ยึดมั่นอย่าทำผิดกฎหมาย และก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์ นายกฯมีความรักและห่วงใย เสมือนหนึ่งว่าทุกคนเป็นลูกเป็นหลาน มิได้มีความรู้สึกเป็นอย่างอื่น นายกฯจึงมีความห่วงใยต้องการเห็นน้องๆนศ. มีอนาคตที่ดีในภายภาคหน้ากันทุกๆคน

"จตุพร เอง ก็ได้ออกมาพูดตักเตือนนิสิต นักศึกษาบ่อยๆว่า การชุมนุมตามข้อเรียกร้อง3 ข้อเห็นด้วย แต่ไม่เห็นด้วยกับการจวบจ้วงก้าวล่วงสถาบันกษัตริย์ ซึ่งผมกับจตุพร ก็เห็นตรงกัน ส่วนข้อเรียกร้องทั้ง3 ข้อ นายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ก็ไม่ขัดข้องแต่อย่างไรและได้มีการดำเนินการขั้นตอนทุกอย่าง ก็เป็นไปด้วยความราบรื่น ไม่เห็นมีเหตุอะไรที่จะต้องออกมาชุมนุมเรียกร้องหรือมีเหตุที่จะนำไปสู่การทำรัฐประหาร ตามที่จตุพร วิตกกังวล   ดังนั้น ถ้าไม่มีคนชักใย คนหนุนหลัง หรือมีแผนเบื้องหน้าเบื้องหลัง ผมมั่นใจว่า น้องๆนิสิต นักศึกษามีเหตุมีผล เพราะข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ได้เป็นไปตามทุกอย่างตามกระบวนการขั้นตอนแล้ว" นายสุภรณ์ฯกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"