ส.ส.ก้าวไกล ตีปี๊บแจ้งข่าว รัฐถังแตกแล้ว ผลกรรมตกอยู่ที่พี่น้องประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.ย.63 - นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่มีการนำเสนอข่าวว่านายประยูร รัตนเสนีย์ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) กระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวถึงความจำเป็นในการเลื่อนการจ่ายเบี้ยผู้สูงอายุและเบี้ยความพิการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ออกไปก่อนในรอบเดือนกันยายน 63 นี้ ซึ่งปกติจะจ่ายทุกวันที่ 10 ของทุกเดือน แต่ในเดือนกันยายนนี้จะทำการจ่ายในวันที่ 22 กันยายนนี้แทน

โดยนายณัฐชาระบุว่าตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านจำนวนมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ตนเห็นว่า นี่คือความล้มเหลวในการบริหารจัดการของรัฐที่รุนแรงที่สุดประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุหมายความว่าประชากรส่วนใหญ่ในประเทศ แต่รัฐบาลกลับดูแลไม่ได้ ถังแตกละเอียด ผลกรรมตกอยู่ที่พี่น้องประชาชน รัฐบาลหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเคยสำรวจหรือไม่ว่าคนชราที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงแต่ละเดือนเพิ่มขึ้นเท่าไร คนชราที่อาศัยอยู่คนเดียวมีจำนวนเท่าไร

เมื่อรัฐไม่สามารถจ่ายเงินจำนวนที่เป็นรายได้เดียวของพวกเขาได้ตรงเวลาจะเกิดอะไรขึ้น 1วันสำหรับคนจนมันนานนะครับ 12วันที่ต้องอดข้าว 12วันที่ต้องรอมันนาน อย่าเอาความทุกข์ของพี่น้องประชาชนมาเป็นตัวประกันต่อความห่วยแตกของรัฐบาล ผมขอยืนยันกับพ่อแม่พี่น้องประชาชนว่าหากครบกำหนดที่รัฐบาล กระทรวงมหาดไทยกำหนดว่าจะจ่ายเบี้ยคนชราให้แล้วยังไม่มีความคืบหน้าผมจะเดินทางไปถามยังกรมบัญชีกลางด้วยตัวเอง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"