เอาล่ะสิ 'ลุงพล' ดอดพบทนายตั้ม ฟ้อง 'อัจฉริยะ' หมิ่นประมาท


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.ย.63 - ที่สำนักงานกฎหมาย ษิทรา เบี้ยบังเกิด ตำบลคลองมะเดื่อ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสุมุทรสาคร นายไชย์พล วิภา หรือที่รู้จักกันในชื่อ "ลุงพล" พร้อมด้วย ป้าแต๋น แห่งหมู่บ้านกกกอก ได้เดินทางมาด้วยรถตู้สีขาวพร้อมกับทีมงานของหมอปลา เข้าพบกับ นายษิทรา(ทนายตั้ม) เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน เพื่อแต่งตั้งทนายตั้มให้ดำเนินคดีกับบุคลที่หมิ่นประมาท ทางโซเชียล

โดยนายไชย์พล กล่าวว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ได้มีการไลฟ์สดว่า ลุงพลถูกไฟแนน มาทวงถึงบ้าน มีเจ้าหนี้ มาทวงถึงบ้านนั้น ทั้งๆที่เรื่องจริงไม่มีเลยไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง จึงจำเป็นต้องออกมาปกป้องชื่อเสียงของตนเอง และรักษาสิทธิและใช้สิทธิในการดำเนินคดีกับคนที่ใส่ร้ายตนเอง 

นายไชย์พล  กล่าวว่าส่วนที่ว่าทำไมถึงให้ทนายตั้มเป็นทนายให้นั้น มีผู้ใหญ่ที่นับถือแนะนำมา จึงเชื่อมั่นและเชื่อใจ ส่วนค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดี ก็ไม่มากช่วยค่าน้ำมันให้กับทนายตั้มเพียง 5,000บาท เท่านั้น

ด้านนายษิทรา กล่าวว่าได้มีการพูดคุยกับลุงพลถึงขั้นตอนในการดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทว่า มี2วิธีการคือ 1.ไปแจ้งความ แต่ตนบอกว่ามันจะล่าช้าไปไม่แนะนำวิธีนี้ ส่วนวิธีที่ 2. ฟ้องดำเนินคดีเอง จะรวดเร็วกว่า โดยตกลงกับลุงพลแล้วว่าจะใช้วิธีนี้ โดยในวันจันทร์ที่จะถึงนี้จะไปที่ศาลเพื่อฟ้องศาล กับผู้ที่หมิ่นประมาท คือนายอัจฉริยะ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาเพื่อให้เข็ดหลาบไม่ใช่ว่าจะไปไลฟ์สดว่าใครได้ง่ายๆ วันๆก็ไม่เห็นทำอาชีพอะไรเอาแต่ไลฟ์สดอย่างเดียว และนายอัจ ก็ไม่ใช่ทนายความด้วย เรียนกฎหมายก็ยังไม่จบ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"