'ลุงสุทิน' เตือนลั่นอีแอบมุดอยู่ใต้ง่ามขาเด็ก ประชาชนอดทนมานานแล้ว อย่าให้หมดความอดกลั้นขันแตก


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.ย.63 - นายสุทิน วรรณบวร อดีตผู้สื่อข่าวสำนักข่าวต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sutin Wannabovorn โดยมีเนื้อหาดังนี้ 

ประชาชน อดทนมานานแล้ว อย่าให้หมดความอดกลั้นขันแตก

อีแอบมุดอยู่ใต้ง่ามขาเด็ก ออกมาโวยวายว่าธรรมศาสตร์ผลักเด็กออกสู่อันตรายบนถนน ลืมแล้วเรอะ 6 ต.ค เหมือนปิดประตูตีแมวในธรรมศาสตร์

6 ต.ค คนเพียงกลุ่มเดียวอ้างว่าโกรธแค้นที่ น.ศ แสดงละครลบลู่สถาบันฯ แต่ครั้งนี้ประชาชนหลายสิบล้านคน จับตามองพฤติกรรมชั่วช้าเลวทรามของกลุ่มปลดแอกที่ใช้นักศึกษาบังหน้า เหมือนเอาหนังเสือคลุมหมา แล้วแสดงความโอหังก้าวร้าวหยาบช้า โจมตีใส่ร้ายกล่าวหาล่วงเกินสถาบันอย่างออกหน้าท้าทาย เหมือนจงใจให้คนทำร้ายพวกมัน

ธรรมศาสตร์ทำถูกแล้วที่ไม่อนุญาตให้ใช้สถานที่ เพราะไม่มีใครรับประกันได้ว่าผู้คนที่เคารพรักเทิดทูนสถาบันฯ จะอดทนอดกลั้นกับพวกมันได้นานแค่ไหน ถ้าถึงจุดที่ขันแตกขึ้นมาผู้ให้สถานที่ต้องรับผิดชอบด้วย

นายสุทิน โพสต์ด้วยว่า อย่าดื้อรั้นพาลูกหลานชาวบ้านไปตาย

ดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี โพสต์ขอความว่าก่อน 6 ต.ค 19 ดร.ป๋วย อึ้งภากรอธิการบดี ม. ธรรมศาสตร์ ได้ส่งท่านไปพบกับนายสุธรรม แสงปทุมเลขาธิการสหพันธ์นักศึกษาแห่งประเทศไทย เพื่อขอร้องให้ระงับการชุมนุมประท้วงต่อต้านการกลับมาของพลเอกถนอมในธรรมศาตร์ เพราะดร.คาดว่าจะเกิดร้ายมีคนทำลายนักศึกษา

แต่นายสุธรรมยืนยันจะชุมนุมประท้วงในธรรมศาสตร์โดยกล่าวว่าน.ศ เป็นลูกหลานคนไทย "ประชาชนจะเป็นเกราะทองแดงกำแพงเหล็กปกป้องไม่ให้ใครทำร้ายนักศึกษา" 

เมื่อขอร้องเจราไม่เป็น ดร.ไตรรงค์กลับ หลังจากนายสุธรรมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่ามติของสหพันธ์นักศึกษาแห่งประเทศให้ชุมนุมในสนามฟุตบอลธรรมศาสตร์

ดร.ไตรรงค์โพสต์ข้อความเปิดเผยเรื่องนี้เพราะเป็นห่วงกังวลว่าการชุมนุมในธรรมศาสตร์อาจเกิดเหตุร้ายเหมือน 6 ต.ค 19 ถ้าพิจารณาจากพฤติกรรมก้าวร้าวห้าวเป้งของแกนนำเยาวชนปลดแอกแล้ว ความกังวลของดร.ไตรรงค์ ควรนำมาประกอบการพิจารณา

ไม่มีใครสามารถหยุดยั้งพฤติกรรมหยาบช้า ท้าทายเลวร้ายของแกนนำปลดแอกได้ แต่สำหรับผู้ปกครอง พ่อแม่ ปู่ย่า ตายายของนักเรียน นักศึกษา เยาวชนคนรุ่นใหม่ #ถ้าไม่ต้องการให้ลูกหลานบาดเจ็บล้มตาย เสียอนาคตเหมือน 6 ต.ค 19 ก็ควรแนะนำตักเตือนให้สติแก่ลูกหลานว่าอะไรควรมิควร แต่ถ้าพ่อแม่ผู้ปกครอง ปู่ย่าตายายเห็นควรด้วย ก็ตามบาย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"