'สว.ถวิล-อดีตเลขาฯสมช.' เผย 'ศัตรูที่แท้จริงของประเทศ' ไม่ใช่สิ่งที่คนรุ่นใหม่กำลังต่อต้าน


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.ย.63 - นายถวิล เปลี่ยนศรี สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และอดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าบทบาทของคนรุ่นไหนๆ นั้น เป็นเรื่องที่ต้องมี เพราะบ้านนี้เมืองนี้เป็นของพวกเราทุกคน.   ยิ่งคนรุ่นใหม่ด้วยแล้วยิ่งต้องมี  ถ้าไม่มีก็ต้องกระตุ้นให้มีขึ้นให้ได้เพราะพวกเขาต้องรับผิดชอบบ้านเมืองต่อไป   การที่คนรุ่นใหม่ตื่นตัวออกมาแสดงความคิดเห็นและเรียกร้องในเรื่องต่างๆจึงเป็นเรื่องที่ดีและความเชื่อมั่นตัวเองของคนรุ่นใหม่นั้น ก็เป็นเรื่องที่ดีเช่นกัน แต่ขอให้ใช้เหตุผล ไตร่ตรองให้ดี อย่าใช้อารมณ์ และอย่าให้ถึงกับดื้อรั้น ดึงดัน ไม่ฟังเสียงคนอื่นๆเลย มันจะตกหลุมพรางกับดัก เป็นเหยื่อให้กับคนอื่นๆได้ง่าย  บทเรียนอย่างนี้มีตลอดมาในประวัติศาสตร์การเมืองไทยคนรุ่นเก่าแบบผมไม่ออกมาพูดมาเตือนก็ไม่รู้จะเกิดมาบนแผ่นดินนี้ ทำไมครับ 

เวลานี้ ผมมองดูการเคลื่อนไหวทางการเมืองของเด็กๆ ลูกหลานเราแล้วบอกได้คำเดียวว่า “เป็นห่วง และไม่สบายใจอย่างยิ่ง" เหตุการณ์ต่างๆที่เกิดซ้ำย้อนไปมาในอดีต ผุดขึ้นมาเป็นฉากๆในสมองของผม ทั้งที่เคยพบมาเอง ตอนเป็นเด็กเหมือนพวกเขาและในตอนมาทำงานดูแลด้านความมั่นคงแล้ว....  

บอกตรงๆไม่ได้รู้สึกเหมือนเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 เลย   แต่นึกถึงเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519!ขึ้นมามากกว่า มองด้วยใจหวั่นเกรงว่า โศกนาฏกรรมเช่นนั้นจะย้อนมาอีกครั้ง  โดยมีลูกหลานเราวันนี้เป็นเหยื่ออยากจะบอกลูกหลานไทยให้พึงตระหนักเถิดว่าศัตรูที่แท้จริงของประเทศนี้ บ้านเมืองนี้และของท่าน คือนายทุนชั่ว นักการเมืองเลวและพวกคลั่งปฏิวัติ ที่กำลังหมดทางไปนั้นต่างหาก ไม่ใช่สิ่งที่พวกคุณกำลังต่อต้านหรอกครับช่วยกันกำจัดคนเหล่านี้ออกไปจากหน้าการเมืองไทย เรื่องอื่นๆ พวกเราคนไทย ทุกคน ทุกรุ่น ช่วยกันแก้ไขให้ดีได้ แน่นอน 

พร้อมกันนั้น ก็เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายปฏิบัติต่อพวกเขาอย่างลูกหลาน ดูแลพวกเขาอย่างเข้าใจและมีเมตตา อย่างถึงที่สุดครับ!!!


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"