'อรรถพล' รอเลขาฯก.อ.สรุปผลสอบชุดวิชา จับตาอัยการใครเอี่ยวคดีบอส


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.ย.63 - นายอรรถพล ใหญ่สว่าง ประธานคณะกรรมการอัยการ กล่าวถึงความคืบหน้าได้รับหนังสือจากเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท.ตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรี ซึ่งหนังสือมีการเเนบรายละเอียดผลการสอบสวนของ นายวิชา มหาคุณ ในคดีการสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังในวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ นายวิเชียร สุดรุ่ง อธิบดีอัยการสำนักงานคณะกรรมการอัยการ ในฐานะเลขาฯก.อ.กำลังตรวจรายละเอียดของเอกสารรายงานว่ามีอัยการที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีนี้มีกี่คนเเละใครบ้าง แล้วจึงนำเสนอตนในฐานะประธาน ก.อ.เผื่อมีหนังสือแจ้งไปยังเลขาปทท.ภายในวันที่ 16 ก.ย. เนื่องจากหนังสือจากเลขาฯปปท.ได้เเจ้งหน่วยงานที่มีการส่งหนังสือให้ขอตรวจสอบเเละจะต้องรายงานกลับใน 7 วัน

โดยหากยังทำไม่เสร็จก็จะต้องรายงานความคืบหน้าทุก 7 วัน ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้หากนายวิเชียร ในฐานะ เลขาฯ ก.อ.ได้ทำรายงานสรุปผลเข้ามายังตน ซึ่งขั้นตอนต่อไปเราจะก็จะนำเสนอวิธีการตรวจสอบเพื่อให้ ก.อ.พิจารณาในวันที่ 22 ก.ย.ซึ่งเป็นวันประชุม ส่วนรายละเอียดต้องรอรายงานสรุปผลจาก เลขาฯก.อ.ก่อ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"