เค้าโครงชีวิต-ลัคนาพฤษภ-ระหว่าง 10 กันยายน 2563-9 พฤศจิกายน 2564 เปลี่ยนสถานะ-ถึงคราวเลือกวิถีชีวิตใหม่


เพิ่มเพื่อน    

 

           ภาพลัคนาสถิตราศีพฤษภ และเรื่องราวต่างๆ ของชีวิต

                พระมฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษ-8 กรกฎาคม 2565 (มีเดินผิดปกติ)

                พระราหูจร (8) ย้ายจากราศีมิถุนเข้าไปเดินในราศีพฤษภตั้งแต่ 10 กันยายน 2563-29 มีนาคม 2565

                พระพฤหัสบดีจร (5) ย้ายจากราศีธนูเข้าไปเดินในราศีมังกร ระหว่าง 13 พฤศจิกายน 2563-9 พฤศจิกายน 2564 (มีเดินผิดปกติ-ข้ามราศี)

                พระเสาร์จร (7) ที่เดินผิดปกติข้ามกลับเข้าราศีธนู-จะเข้าไปเดินในราศีมังกร (อีกรอบ) ตั้งแต่ 5 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป-1 มีนาคม 2566 (มีเดินผิดปกติ)

                เป็นระยะนานมาแล้วที่ท่านลัคนาสถิตราศีพฤษภ (ลัคนาหาจากเวลาเกิดผ่านการผูกดวงชะตา) ส่วนใหญ่เจอเรื่องร้ายในชีวิต เพราะดาวใหญ่พร้อมใจกันเดินเข้าไป มุมร้าย-อับ ของดวงชะตาอยู่หลายดวง

            ที่ซ้ำร้าย (มากกว่าดี-มียกเว้น) คือ ตั้งแต่ประมาณกุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นมา เกิดชะตาแตก เดือดร้อนทุกข์ๆ ยากๆ เรื่องงาน-นาย-ผู้มีอำนาจ กระทบถึงเงิน ทำดีไม่ได้ดี ถูกคนใกล้ชิดใส่ร้ายชนิดจะเอาให้ตาย (พระราหูจรตัวแทนการงานเดินอยู่ในราศีมิถุน-ภพที่สอง-ทำให้ดวงแตก-เป็นราหูค้นทรัพย์) เช่น บางคนตกงานเอาดื้อๆ หรือบางคนถูกนายหลอกให้ทำงานต่อโดยผลตอบแทนไม่เป็นไปตามสัญญา หรือบางคนถูกสรรพากรทวงเงินภาษีส่งออกสินค้า หรือบางคนรับเหมางานแล้วถูกโกงเป็นล้าน ฯลฯ

            ต่อไปนี้ ตั้งแต่ 10 กันยายน 2563 เป็นต้นไป เกณฑ์ร้ายๆ หลัก (มากกว่าดี) เริ่มเปลี่ยนแปลงไป ชะตาค่อยๆ ฟื้น แต่ก็อีกนั่นแหละ ด้วยเกณฑ์ใหม่ที่จะทยอยเข้ามาเหล่านี้พวกท่านคงหนีการสั่นสะเทือนสถานภาพจากงาน-วิถีชีวิตใหม่ไม่พ้น ด้วยลีลาดังต่อไปนี้

            1.ตั้งแต่ 10 กันยายน 2563 เป็นต้นไป ดวงชะตาหยุดแตกจากที่เคยเกิดปัญหาเรื่องงาน-กระทบถึงเงิน (พระราหูจร 8 ย้ายจากราศีมิถุนเข้าไปเดินในราศีพฤษภ) แต่จะเจอกับปรากฏการณ์ใหม่แทน คือ พระราหูจร (8) ทับลัคนาไปถึง 29 มีนาคม 2565 โดย ปรากฏการณ์ราหูจรทับลัคนาจะมีทั้งดี-ร้าย คือ

            1.1 มีจังหวะ ตก หรือ ได้เลื่อน-เปลี่ยนตำแหน่งงานจากที่เดิม-งานเดิม เพราะพระราหูจรตัวแทนการงาน-นาย-นายจ้าง-เกียรติยศทับลัคนาตาม....ราหูมาต้องลัคน์ แม้นสูงศักดิ์สุราลัย จะจากพรากยศไกร ลำบากใจไฟเผาผลาญ ..ซึ่งขึ้นอยู่กับรายละเอียดของดวงชะตาเดิมแต่ละคนที่รองรับ เช่น บางคนตกจากตำแหน่งเดิม - หรือถูกให้ออกจากงานเอาดื้อๆ หรือ บางคนเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น แต่เป็นตำแหน่งลอย ไม่มีอำนาจบังคับบัญชา หรือเป็นตำแหน่งวิชาการ หรือตำแหน่งที่ปรึกษา ฯลฯ (พระราหูจรที่พฤษภมาตรฐานนิจ-อับแสง)

            1.2 ระวังการถูกหลอกใช้-แล้วเท-ทิ้ง เพราะอยู่ในช่วง เชื่อคนง่าย ด้วย อารมณ์ ทำคุณคนไม่ขึ้น (หนึ่งของอาการของราหูทับลัคน์) เหมือนนิทานโหรนายพรานหลงป่า นกช่วยบินบอกทาง พอออกมาได้แล้ว พรานฆ่านกปิ้งกิน ตามโฉลก.. ราหูปะทะลัคน์ ระมัดมักอริรอน อย่าพลั้งเล่ห์คนวอน กิจรับธุรการ จองคุณจะคืนโทษ ทุรโยศประหนึ่งพราน บินบอกทุรัสสถาน ก็ประทุษฐเบียนบีฑ์..

            ตัวอย่างที่เห็นมา เช่น เป็นลูกน้องรูดบัตรเครดิตให้นายประจำในระหว่างทำงาน พอนายมีอันเป็นไป ถูกคู่ครองนายฟ้องว่าโกง หรือบางท่านนายบอกให้ทำงานต่อจะเพิ่มรายได้พิเศษให้ แต่ต้องทวงกันทุกเดือน พอราหูเริ่มมาทับลัคน์เริ่มตาสว่างว่าถูกหลอกใช้ หรือบางท่านหมายศาลมาติดหน้าบ้านเพราะไปค้ำประกัน (เพราะความใจอ่อน) หรือบางท่านงานที่ลงทุนไปไม่เข้าเป้า ระหว่างราหูค้นทรัพย์ยอมเลือกสถานะใหม่ตกจากตำแหน่งคนธรรมดาเป็นล้มละลาย หรือบางท่านฟื้นหากล้มละลาย หรือบางท่านพื้นชะตาเดิมเกี่ยวพันไปถึงเรื่องคู่ครองขณะราหูค้นทรัพย์ ลุ่มหลงแฟนชนิดใครห้ามก็ไม่ฟัง พอพระราหูจรทำท่าจะทับลัคนาตาสว่างโร่ ตื่นรู้ว่าไม่ใช่จึงเลือกสถานะใหม่คือโสด เป็นต้น

            1.3 พ่อหรือแม่อาจมาอยู่ด้วย หรือไม่ก็ได้ภาระหนักถมใส่ตัวเรื่องงาน

            2.ระยะชีวิตเริ่มฟื้นแบบอ่อนๆ และโชคเริ่มเข้าข้าง เพราะดาวสำคัญสองดวงทยอยออกจากมุมอับของดวงชะตา คือ

            2.1 ตั้งแต่ 13 พฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไป พฤหัสบดีจร (5) หัวหน้าดาวดีเริ่มต้นให้คุณแบบอ่อนๆ-อับๆ สาดแสงถึงลัคนาไปถึงประมาณ 9 พฤศจิกายน 2564 ..แบบได้ฐานาลุลาภาอยู่นองเนือง (พฤหัสบดีจร 5 ย้ายจากธนูเข้าราศีมังกรได้มารฐานนิจ-อับแสง-อ่อน-ด้อย สาดแสงถึงราศีพฤษภ) แบบอาจไม่โดดเด่นนัก (สอดคล้องกับอาการของพระราหู-นิจที่ทับลัคนาอยู่) เช่น ตำแหน่งที่ปรึกษา ตำแหน่งวิชาการ หรือบางท่านอาจได้ตำแหน่งงานท้องถิ่น เช่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เป็นต้น

            พฤหัสบดีจรที่ราศีมังกรสาดแสง แม้จะอ่อนคุ้มครองถึงลัคนาของพวกท่านที่ราศีพฤษภ คาดว่า จะเป็นระยะที่สติ-ตื่นรู้ จะมีส่วนช่วยลดอิทธิพลของพระราหูจรที่ทับลัคนาอยู่ คือ ลดความลุ่มหลงมัวเมา คิดแต่ทางได้ไม่คิดทางเสีย ชอบเสี่ยง กล้าเกินเหตุตามอาการของพระราหูได้บ้าง

            หากท่านใดมีคดีความ-มีเรื่องราวปวดหัววิวาทะก็ให้ใช้วิธีเจรจา หรือหาคนกลางมาช่วยไกล่เกลี่ย อีกทั้งควรจะค่อยๆ หารายได้พิเศษจากแดนไกล หรือบางท่านมีแฟนที่ไม่โดดเด่นนัก หรือได้ลูก

            2.2 ตั้งแต่ 5 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป-1 มีนาคม 2566 ความอึดอัดในบ้าน-วิถีหรือทางชีวิต-การเรียนต่อระดับสูง-ผู้อุปถัมภ์ค้ำชูเริ่มจางไป (พระเสาร์จร 7 ย้ายจากราศีธนูเข้าไปเดินในราศีมังกร) พลิกเป็น วิถีชีวิตมั่นคงขึ้น ผู้อุปภัมภ์เริ่มกลับมา เริ่มเห็นความคืบหน้าในเรื่องการเรียนระดับสูง แต่ ระยะนี้ถ้าหาอะไรได้ หรือได้อะไรดีๆ ต้องเก็บ-รักษาไว้ให้ได้…ตามโฉลก ..หาลาภได้แต่เก็บไว้ไม่ยืนยง...

            3.ให้สังเกต ระยะเกิดภูเขาไฟระเบิด-แผ่นดินไหว หรือเปลี่ยนแปลงใหญ่ในทาง-วิถีชีวิต-โชค-คดีความ-ความเชื่อ-ต่างประเทศ-การเรียนระดับสูง-การเดือนทางใกล้-ไกล ชนิดสั่นสะเทือนไปทั้งชีวิตแทรกเข้ามา ระยะตั้งแต่ 5 ธันวาคม 2563-สิ้นเดือนมีนาคม 2564

            และอีกระยะคือ ระหว่าง 27 กันยายน 2564-9 พฤศจิกายน 2565 เช่น มีคดีความอาจรอมชอมกันได้-บางคน ป่วยเกือบซึมเศร้าแต่ลุกขึ้นสู้ไม่ยอมแพ้ ออกกำลังกายจนจะเริ่มวิ่งมาราธอน หายป่วย-สุขภาพดี-บางคนอยู่ต่างประเทศต้องลดเพดานบินยอมภายใต้ร่มธงของต่างชาติ-บางคนเปลี่ยนทางชีวิตเคยเล่นการเมืองระดับประเทศ หันมาเล่นการเมืองท้องถิ่น-บางคนหาทางเรียนต่อ-ไปต่างประเทศ หรือบางคนเปลี่ยนศาสนา-บางคนเปลี่ยนข้างทางการเมือง ฯลฯ

            4.อีกหนึ่งปรากฏการณ์พวกท่านส่วนใหญ่ ยังต้องระวังการมีศัตรูลับ-ถูกขัดขวาง ไม่ลงรอยกับนายหรือผู้ที่มีอำนาจเหนือกว่า หรือมีเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียงต่อไปถึงกลางกรกฎาคม 2565 แต่ขณะเดียวกันก็น่าจะรวบรวมพละกำลังฮึดสู้ตีฝ่ากำแพงแห่งความอึดอัดด้วยวิธีการที่คนคิดไม่ถึง

            กล่าวโดยสรุป ท่านที่ลัคนาสถิตราศีพฤษภ ส่วนใหญ่ (มียกเว้น) เจอเรื่องร้ายๆ มามากแล้วเป็นระยะๆ ตั้งแต่ประมาณพฤศจิกายน 2557 มาซ้ำชะตาแตกเรื่องงานต่อตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นมา

            ต่อไปนี้ ตั้งแต่ประมาณ 10 กันยายน 2563 เป็นต้นไป เกณฑ์ร้ายมากเริ่มทยอยขยับออกจากชีวิตเป็นระยะๆ แต่สิ่งที่จะเกิดต่อไปคือการเปลี่ยนแปลงสถานะตัวพวกท่านเองและทางชีวิตอันเป็นผลจากงาน หาลาภอะไรได้ต้องพยายามรักษาไว้ให้ได้ สติเริ่มกลับมา อาจได้ลูกหรือความรักจากแดนไกล หรือคนรักเก่า ผู้เคยอุปถัมภ์ช่วยเหลืออาจกลับมา.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"