‘จับกัง1’เปล่าโม้ มี‘ตำแหน่งงาน’ กว่า1ล้านอัตรา


เพิ่มเพื่อน    

 

“เสี่ยเฮ้ง” ไม่ได้โม้! เผยมหกรรม “จ๊อบเอ็กซ์โป ไทยแลนด์” เปิดตำแหน่งงานกว่า 1 ล้านอัตรา ช่วยคนพ้นจากวิกฤติโควิด-19 คาด 1 ปีกระตุ้นเศรษฐกิจเกือบ 2 แสนล้าน
    เมื่อวันที่ 12 กันยายน นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดงานจ๊อบเอ็กซ์โป ไทยแลนด์ 2020   ว่าในการแก้ปัญหาคนตกงานที่มีจำนวนมากกว่าอดีตเพราะพิษโควิด-19 ตนได้คิดแล้วว่าถ้าให้จังหวัดต่างๆ ต่างคนต่างหางาน คาดว่าตำแหน่งงานที่ได้คงไม่เพียงพอต่อสถานการณ์ในวันนี้
    ดังนั้นตนจึงตั้งศูนย์อำนวยการแรงงานแห่งชาติขึ้นมา เพื่อรวมข้อมูลทั้งหมดมาไว้ที่เซ็นเตอร์ และตนได้มีการวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ไปยังจัดหางานทุกจังหวัด เพื่อกำชับให้เจ้าหน้าที่ทำหน้าที่เหมือนเซลล์ โดยการออกจากออฟฟิศไปยังโรงงาน สถานประกอบการต่างๆ เพื่อนำตัวเลขของผู้ประกอบการที่ต้องการแรงงานมา ซึ่งวันนี้พบว่าธุรกิจบางประเภทกำลังฟื้นตัวหลังจากที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากโควิด-19 หลังจากที่ตนได้ออกไปพบปะเยี่ยมบริษัทต่างๆ ที่ผ่านมา
    รมว.แรงงานกล่าวว่า ทั้งนี้เราได้มีการรวบรวมตำแหน่งงานว่างกว่า 1 ล้านตำแหน่ง เพื่อจัดงานจ๊อบเอ็กซ์โป ไทยแลนด์ 2020 ระหว่างวันที่ 26-28 ก.ย. ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพมหานคร ซึ่งมาจากความร่วมมือของทุกภาคส่วนในประเทศไทย เป็นการบูรณาการจากรัฐบาล รัฐวิสาหกิจ เอกชน ถือเป็นการรวมไทยสร้างชาติ ตามแนวทางของท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และท่าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ที่กำกับกระทรวงแรงงาน และเชื่อว่าการจัดงานดังกล่าวจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นว่าประชาชนที่ตกงาน ว่างงาน จะสามารถเข้ามาหาตำแหน่งงานว่างภายในงานได้ โดยเราจะมีบริษัทต่างๆ เปิดบูธไว้รองรับประชาชน
    “ผมตั้งเป้าให้กรมการจัดหางานจัดหาตำแหน่งงานว่างไว้ 4 แสนตำแหน่ง วันนี้ได้มาแล้วกว่า 2 แสนตำแหน่ง จ้างงานภาครัฐกว่า 4 แสนตำแหน่ง ส่งแรงงานทำงานต่างประเทศกว่า 1 แสนตำแหน่ง รวมถึงมีโครงการช่วยนักศึกษาจบใหม่ co-payment  50 เปอร์เซ็นต์ จำนวน 2 แสนตำแหน่ง รวมแล้วจะมีตำแหน่งงานว่างกว่า 1 ล้านอัตรา"
    นายสุชาติกล่าวต่อว่า ในส่วนของนักศึกษาจบใหม่นั้น ทางรัฐบาลมีนโยบายหรือมีความตั้งใจที่จะแก้ไขและช่วยเหลือน้องๆนักศึกษาที่จบใหม่ เนื่องจากรู้ว่าสภาวะทุกวันนี้เป็นโอกาสของนายจ้าง ตลาดเป็นของนายจ้าง จึงต้องช่วยเหลือเด็กจบใหม่ให้มีงานทำ เพื่อให้น้องๆ มีประสบการณ์ เพื่อให้น้องๆ มีฐานเงินเดือนที่สูงขึ้นในอนาคต
    อย่างไรก็ตาม คาดว่าหากมีการจ้างงาน 1 ล้านตำแหน่ง ค่าจ้าง 15,000 ต่อเดือน ระยะเวลา 1 เดือน จะมีเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ 15,000 ล้านบาท จ้างงาน 1 ล้านตำแหน่ง ค่าจ้าง  15,000 ต่อเดือน ระยะเวลา 6 เดือน จะมีเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ 90,000 ล้านบาท และจ้างงาน 1 ล้านตำแหน่ง ค่าจ้าง 15,000 ต่อเดือน ระยะเวลา 12 เดือน จะมีเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ 180,000 ล้านบาท.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"