'บิ๊กติ๊ก'ปัดนายกฯสั่งฮั้วงานสวทช.124ล้าน ยันลูกชายไม่เกี่ยว ขายนมอยู่พิษณุโลก


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.ย. 63 - พลเอกปรีชา จันทร์โอชา อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม น้องชายพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชี้แจงถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรณี นายปฏิพัทธิ์ จันทร์โอชา บุตรชายคนเล็ก เข้าประมูลงานสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) งบประมาณ 124 ล้านบาท ว่า บุตรชายตนเองไม่ได้เข้าไปประมูลงานดังกล่าว และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ขณะนี้เขาทำธุรกิจแฟรนไชส์ ขายนมสด นมผง ที่จังหวัดพิษณุโลก และจะมีโครงการปลูกผักทำการเกษตร ซึ่งตนจะลงไปกำกับดูแล

ส่วนเรื่องการประมูลนี้ ยืนยันว่า ใครจะมาสั่งการไม่ได้ ถ้าไม่เข้าใจระบบ ก็ไม่สามารถเข้าไปประมูล เพราะหน่วยงานเขามีแผนงานและโครงการ จะต้องวิ่งไปซื้อแบบ และต้องมาทำ TOR จากนั้น 4-5 วันจึงจะทำการประมูลผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ใครให้ราคาที่ต่ำกว่าก็จะได้งานไป จากนั้นก็ต้องวางเงิน 5 เปอร์เซ็นต์ เพื่อประกันโครงการ ยืนยันว่านายกรัฐมนตรี ไม่สามารถสั่งการอะไรได้

“เมื่อเช้าผมได้โทรศัพท์ ไปเรียนให้นายกรัฐมนตรี รับทราบเรียบร้อยแล้ว ว่าลูกชายผมไม่ได้เข้าประมูลโครงการดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งนายกฯก็เข้าใจดี” พลเอกปรีชา ระบุ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"