'บิ๊กแดง'ลั่นยากทหารช่วยดูม็อบ19กันยา ปัดตอบคว่ำญัตติแก้รธน. ขอศึกษาก่อน


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.ย. 63 - ที่สนามกีฬากรมยุทธ์ กรมยุทธศึกษาทหารบก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กล่าวถึงกรณีที่มี ส.ว.เตรียมคว่ำ 4 ญัตติการแก้ไขรัฐธรรมนูญของฝ่ายค้านว่า ในส่วนของตนยังไม่เห็นรายละเอียดทั้ง 4 ญัตติ แต่ได้ให้เจ้าหน้าที่เตรียมนำร่างระเบียบที่จะเข้าสู่วาระการประชุมต่างๆ มาให้ดู เพราะต้องศึกษาก่อนว่ามีรายละเอียดอย่างไร 

ส่วนกรณีที่นายเสรี สุวรรณภานนท์ ส.ว. ตั้งข้อสังเกตว่าการที่ฝ่ายค้านยื่น 4 ญัตติ เพื่อมีเจตนาให้ส.ว.คว่ำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น เป็นเรื่องการเมือง และในส่วนของผู้บัญชาการเหล่าทัพก็ไม่ได้มีการพูดคุยในเรื่องดังกล่าว เราทุกคนก็ทำตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งรัฐธรรมนูญจะร่างมาอย่างไร แต่อย่าลืมว่าในส่วนของส.ว.เป็นบทเฉพาะกาล

เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่ผู้บัญชาการเหล่าทัพยอมเสียสละไม่ใช้เสียงโหวต พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า ทุกวันนี้เราก็ไม่ได้รับเงินเดือน และคืนเงินหมดแล้ว เพราะเราคุยกันเสมอและมองเห็นว่าเราเป็นข้าราชการประจำ แต่ต้องปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญในการเป็น ส.ว. จึงไม่อยากรับเงินเดือนสองทาง ส่วนการแสดงความคิดเห็นหรือประเด็นต่างๆ ทางการเมืองถือว่าทำหน้าที่ของส.ว.

เมื่อถามย้ำว่า จะเสนอยกเลิกบทเฉพาะกาลเลยหรือไม่ เพราะถ้าไม่ให้ส.ว.เลือกนายกรัฐมนตรี ก็จะลดแรงต้านได้ พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า ไม่ทราบ 

เมื่อถามอีกว่า ในวันที่ 19 ก.ย. ทหารจะเตรียมช่วยดูแลม็อบอย่างไรบ้าง พล.อ.อภิรัชต์ หัวเราะและกล่าวว่า “ยาก”.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"