เกรียนคีย์บอร์ดทยอยเข้ารับทราบข้อหาหมิ่นประมาท หลังปั่นโซเชียลตามหาลูกประยุทธ์


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.ย.63 - ที่ สน.นางเลิ้ง น.ส.สุภาภรณ์ โพธิ์ศรี ที่ถูกออกหมายเรียกในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 พร้อมพวก 7 คน ได้เข้าพบ พ.ต.ท.อธิชย์ ดอนนันชัย พนักงานสอบสวน

การเข้ารายงานตัวครั้งนี้สืบเนื่องจาก กรณีนายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะทนายความประจำสำนักกฎหมาย ผู้รับมอบอำนาจจาก น.ส.ธัญญา จันทร์โอชา และ น.ส.นิฏฐา จันทร์โอชา บุตรสาวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ สน.นางเลิ้ง เพื่อเอาผิดกับบุคคล คณะบุคคล นิติบุคคล และสื่อต่างๆ ที่เผยแพร่ข้อมูลทางโซเชียลมีเดีย ในช่วงที่มีการใช้แฮชแท็กในทวิตเตอร์ "ตามหาลูกประยุทธ์" เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา รวมถึงมีนักการเมืองบางคนนำมาโพสต์ในเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นข้อมูลไม่เป็นความจริง ส่งผลให้เกิดความเสียหาย

โดยพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับข้อความที่โพสต์ลงในโลกโซเชียล รวมถึงแหล่งที่มาของข้อมูลดังกล่าว เพื่อหาแหล่งที่มาและข้อเท็จจริงในข้อมูลดังกล่าว รวมถึงประเด็นต่างๆที่ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้ก่อนหน้านี้ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งทางเจ้าตัวมีสิทธิ์ที่จะปฏิเสธหรือให้การอย่างไรก็ได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"