โฆษกก้าวไกล เย้ย 'ไพบูลย์' ได้เป็น ส.ส.เพราะรธน.พิการ ถ่วงความเจริญขวางแก้กติกาประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.ย.63 - นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกระแสข่าวที่ ส.ว.เตรียมจะคว่ำญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญเพิ่มเติมของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ในการยกเลิกมาตรา 272 การปิดสวิตซ์ ส.ว. ตัดอำนาจในการเลือกนายกรัฐมนตรี ว่า ยิ่งเป็นการยืนยันแล้วว่า ส.ว. คือตัวถ่วงประเทศ ส.ว.คือทางตันของประเทศไทย มันสะท้อนให้เห็นได้ชัดว่า ท่านไม่พร้อมฟังเสียงนักศึกษา ท่านไม่พร้อมฟังเสียงประชาชน แต่ท่านพร้อมทำทุกอย่างเพื่อคงอำนาจ สืบทอดอุดมการณ์เผด็จการไว้ ซึ่งเปรียบเสมือนการที่พวกท่านกำลังพายเรือต้านพายุของมวลชนและกลุ่มนักศึกษา ที่สถานการณ์นอกสภากำลังทวีความตึงเครียดมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะพวกเขาไม่ไว้ใจให้พวกท่านบริหารประเทศต่อไป เขาจึงออกมาเรียกร้องในฐานะเยาวชน ที่ในวันหน้าเมื่อพวกท่านล้มหายตายจาก เขาคืออนาคตของประเทศ ท่านจะส่งมอบประเทศที่เอาประชาธิปไตยบังหน้า ไร้รัฐสวัสดิการ หากประชาชนเคลื่อนไหวก็พร้อมที่จะทำรัฐประหาร ให้พวกเขาอย่างนี้หรือ

ส่วนกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยื่นเรียกร้องต่อนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ขอให้คัดค้านในการบรรจุญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ 4 ญัตติของพรรคร่วมฝ่ายค้าน เข้าสู่วาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยขอให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความ อ้างว่ารายชื่อซ้ำซ้อนกับญัตติการขอแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 256 (1) ที่ยื่นไปก่อนหน้านี้ จะส่งผลเป็นโมฆะ ไม่สามารถกระทำได้นั้น

นายณัฐชา กล่าวว่า ด้วยความเคารพ ตนคิดว่าขณะนี้ทุกฝ่ายกำลังร่วมกันหาทางออกให้กับประเทศ ด้วยการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งเรารู้อยู่แล้วว่า นั่นคือทางออกที่ดีที่สุด ท่ามกลางวิกฤติทางการเมืองและการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษาที่เกิดขึ้น แต่วันนี้ตนได้ทราบข่าวมาว่า ท่านไพบูลย์ อดีต ส.ส.พรรคประชาชนปฏิรูป ปัจจุบันพรรคพลังประชารัฐ ยื่นคัดค้านคัดค้านบรรจุร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 4 ญัตติพรรคร่วมฝ่ายค้าน ต่อท่านประธานรัฐสภา ให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความ โดยอ้างว่ารายชื่อซ้ำซ้อนกับญัตติการขอแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 256 (1) ที่ยื่นไปก่อนหน้านี้ จะส่งผลเป็นโมฆะ ไม่สามารถกระทำได้นั้น การกระทำแบบนี้มันเห็นได้ชัดเจน ว่าท่านกำลังถ่วงความเจริญประเทศ ด้วยการเตะถ่วง ขวางการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ตอบสนองข้อเรียกร้องของประชาชนและนักศึกษา

"ซึ่งไม่น่าแปลก เพราะการที่ท่านเข้ามาได้เป็น ส.ส.ทุกวันนี้ มันก็เกิดจากรัฐธรรมนูญ 60 ที่ร่างไว้ด้วยกลไกพิสดาร ส่งผลให้เกิดความพิกลพิการทางการเมือง ที่เราต้องเจียดเสียงจากอดีตพรรคอนาคตใหม่  คำนวณให้กับพรรคเล็กๆอย่างพรรคของท่าน แต่ไม่พอ ท่านได้คืบจะเอาศอก ท่านเลยเล่นยุบตัวเอง แล้วขอสนองรับใช้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ด้วยการเข้าสู่พรรคพลังประชารัฐ จนวันนี้ได้ดิบได้ดี เป็นถึงรองหัวหน้าพรรค ทำหน้าที่พิทักษ์รัฐบาลเผด็จการ โดยไม่สนว่ามันอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นต่อความแย้งของคนในประเทศที่เรียกร้องให้แก้รัฐธรรมนูญ" นายณัฐชากล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"