พ้นโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

         ในวัย 54 ปีเต็มของ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข อาจเรียกได้ว่าเป็นปีที่หนักสุดในชีวิต ที่มาพร้อมกับความคาดหวัง และแบกภาระในการแก้ปัญหาวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ให้ผ่านพ้นไปให้ได้

            งานครบรอบวันคล้ายวันเกิดเมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา จึงไม่มีอะไรหวือหวาอย่างในรอบหลายปีที่ผ่านมา มีเพียงการทำบุญในบรรยากาศเรียบง่ายและอบอุ่นที่โรงพยาบาลสงฆ์ ร่วมกับบุตรสาวและบุตรชาย ครอบครัว พร้อมข้าราชการกระทรวง สธ.ที่ใกล้ชิด

                อนุทิน บอกสิ่งที่อยากได้ที่สุดในปีนี้คือ "ให้โควิด-19 หมดไปจากประเทศไทย ต้องการเห็นคนไทยได้กลับไปทำมาหากินอย่างเป็นปกติอีกครั้ง และประเทศไทยฟื้นจากความลำบาก ให้พี่น้องประชาชนอยู่ดีกินดี" 

            ขณะที่ผู้ร่วมงานและมิตรสหายก็ให้ขอให้รองนายกฯ มีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ พร้อมมีพลังมุ่งมั่นแก้ปัญหาให้ประเทศชาติและส่วนรวมต่อไปอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย 

            แต่มีอีกหนึ่งคำอวยพรที่ อนุทิน ปลาบปลื้มไม่น้อย นั่นคือสารอวยพรจาก บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ที่ส่งมาให้ก่อนหน้านี้ มีใจความว่า...

             "ผมและภริยาขอน้อมจิตอาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก ตลอดจนเดชะพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าๆ พระบรมราชินี ได้โปรดอภิบาลประทานพรให้ท่านประสบแต่ความสุขสิริสวัสดิ์พิพัฒนมงคล สมบูรณ์พูนผลในสิ่งอันพึงปรารถนาทุกประการ"     

            เชื่อว่ากำลังใจเต็มเปี่ยมเช่นนี้ อนุทิน มีแรงทำงานไม่มีหมดแน่นอน. 

เด็กคลองเตย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"