จริงนะ!'สุทิน'เผยส.ส.เพื่อไทยจะไปม็อบมธ.ดูแลให้การชุมนุมเป็นไปตามกฎหมาย ไม่ใช่ไปบริหารสถานการณ์


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ย.63-นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคการเมืองฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเรียกร้องประชาธิปไตยนักเรียน นักศึกษาและประชาชน ในวันที่ 19 ก.ย.นี้ ว่า ในพรรคร่วมฝ่ายค้านไม่ได้มีการหารือ เพียงแต่ติดตามสถานการณ์เหมือนประชาชนทั่วไปด้วยความเป็นห่วง เพราะมีทั้งกระแสต่อต้านและไม่ต่อต้อน ที่สำคัญที่สุดเชื่อว่าผู้ชุมนุมยังเดินตามกรอบกฎหมายอยู่ ฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยก็ควรจะมองกันด้วยความเมตตา และดูกันไปก่อน เพราความเห็นไม่ตรงกัน เป็นเรื่องปกติ เราก็ต้องยอมรับว่ามีปัญหาอยู่จริง รวมทั้งปัญหาการเมือง ซึ่งไม่แปลกที่คนจะออกมาชุมชน ตนเชื่อว่าหากเข้าใจหลักนี้ก็จะไม่มีอะไนรุนแรง

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยจะเข้าไปสังเกตุการณ์การชุมนุมหรือไม่ นายสุทิน ชี้แจงว่า ในวันที่ 19 ก.ย.จะมีส.ส.พรรคเพื่อไทยที่ทำงานในอนุกรรมาธิการ(กมธ.)การปกครอง ของสภาผู้แทนราษฎร ไปดูแลผู้ชุมนุมให้เป็นไปตามกฎหมายและสิทธิขั้นพื้นฐานโดยไม่ได้เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง โดยไปดูสถานการณ์ ไม่ใช่ไปบริหารสถานการณ์  และประเมินว่าการชุมนุมจะมีการตื่นตัวกันมากทั้งผู้ชุมนุมและตำรวจ ฝ่ายผู้ชุมนุมน่าจะมีจำนวนคนเยอะกว่าเดิมเพราะเขาเตรียมตัวมานาน ซึ่งก็ต้องดูว่ารัฐบาลจะประคับประคองให้การชุมนุมอยู่ในเกณฑ์ได้หรือไม่ ซึ่งดูแล้วผู้ชุมนุมเขาก็ระมัดระวังอยู่ โดยพยายามบอกกันว่าไม่ให้ตกเป็นเครื่องมือใครให้ชุมนุมโดยให้ได้เป้าหมายที่แท้จริง

ส่วนกรณีที่ผู้ชุมนุมจะมาแสดงพลังเรียกร้องเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่หน้ารัฐสภาวันที่ 23-24 ก.ย.นี้นั้น คาดการณ์ไม่ได้ว่าจะส่งผลใดต่อการพิจารณาการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"