'สุทิน'ปฏิเสธลั่นฝ่ายค้านปลอมลายเซ็นญัตติแก้รธน. แจงเคยมีบทเรียนมาแล้ว แต่ยอมรับอาจมีปัญหาบ้าง


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ย.63- นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคการเมืองฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงกรณีที่ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เปิดเผยญัตติของฝ่ายค้านอาจมีปัญหา เพราะใน 3 ญัตติลายเซ็น ส.ส.ที่เข้าชื่อเสนอญัตติบางคนลายเซ็นไม่ตรงกัน ว่ายันยันว่า ส.ส.ฝ่ายค้าน ไม่มีการปลอมลายเซ็นกันแน่นอน เพราะฝ่ายค้าน ระมัดระวังในเรื่องนี้มาก เนื่องจากเคยมีปัญหามาแล้วในอดีต เพียงแต่ประธานรัฐสภา อาจมีเหตุสงสัยบ้างตามขั้นตอนการตรวจสอบความถูกต้อง แต่ไม่ได้ถือเป็นจุดพิรุธ

“เรายังมั่นใจว่า ในการพิจารณาญัตติการแก้ไขรัฐธรรมนูญในที่ประชุมรัฐสภา 23-24 ก.ย.นี้ จะสามารถพิจารณาทั้ง 4 ญัตติที่มีปัญหาได้ทัน แต่หากจะมีปัญหา ก็น่าจะแค่บางญัตติเท่านั้น”นายสุทิน กล่าว

ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตฝ่ายค้านเสนอปิดสวิตช์ ส.ว.จะทำให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญล้มเหลว เพราะ ส.ว.จะไม่เห็นชอบด้วย นายสุทิน กล่าาวว่า การเสนอปิดสวิชต์ ส.ว.นั้น ก็เป็นข้อเสนอจากคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญศึกษาหลักเกณฑ์ และวิธีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นประธาน และยังเป็นข้อเรียกร้องที่มีการพูดคุยกันมานานแล้ว หากจะกระทบก็อยู่ที่ ส.ว.จะพิจารณา.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"