ครม.เห็นชอบขยายอายุใช้งานรถแท็กซี่ 12 ปี 'วราวุธ' ห่วงปล่อยฝุ่นพิษ


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ย.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบหลักการแก้ไขกฎกระทรวงคมนาคมในการรถโดยสารไม่เกิน 7 คนหรือรถแท็กซี่ โดยมีการกำหนดเรื่องอุปกรณ์ ระบบ หรือเทคโนโลยีติดตามรถแท็กซี่ที่สามารถนำมาใช้แทนเครื่องบันทึกข้อมูลการเดินทางของรถได้ เช่นสามารถใช้โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนแทนได้ ซึ่งจะเป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับผู้ประกอบการรถแท็กซี่ รวมถึงมีการขยายอายุการใช้งานรถแท็กซี่จากเดิม 9 ปี เป็น 12 ปี นับตั้งแต่วันจดทะเบียนครั้งแรก เพื่อให้เกิดการแข่งขันด้านบริการ เพื่อเป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายเจ้าของรถ และผู้ประกอบการขับรถแท็กซี่ในช่วงภาวการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

อย่างไรก็ตามการขยายเวลาเป็น 12 ปี มีความคิดเห็นเพิ่มเติมจากนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่มีความเป็นห่วงการปล่อย PM2.5 โดยมีการหารือว่าอาจจะประกาศใช้กฎกระทรวงดังกล่าวเพียงแค่ 3 ปีก่อนในช่วงที่มีการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 นี้ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"