จับอีกพม่าลอบเข้าเมืองด้านแม่สอด


เพิ่มเพื่อน    


    สกัดจับแรงงานเมียนมา 10 คนลักลอบเข้าประเทศ แต่ถูกนายทุนปล่อยกลางทาง โล่งใจวัดไข้ไม่พบเชื้อโควิด เจ้าหน้าที่วางกำลังเข้มแนวชายแดนหลังสถานการณ์โควิดในเมียนมารุนแรงขึ้น
    เมื่อวันที่ 15 กันยายนนี้ พ.ต.อ.ภูเบศ แสงอร่าม ผกก.สภ.แม่สอด พ.อ.ประสาน เห็นประเสริฐ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจชุดปฏิบัติการปราบปราม ที่ 2 (ชป.2) สภ.แม่สอด ทหารกองร้อย เครื่องยิงหนัก ฉก.ร.4 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก (ด่านแม่สอด)-ฝ่ายปกครอง เข้าจับกุมแรงงานชาวเมียนมา จำนวน 10 คน เป็นชาย 7 คน หญิง 3 คน ไม่มีบัตรประจำตัว หรือเอกสารใดๆ หลังถูกนำไปปล่อยทิ้งไว้บริเวณชุมชนสันต้นปิ่น ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขตรวจวัดไข้ คัดกรองเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่พบไข้สูงเกินปกติ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  
    รายงานข่าวแจ้งว่า ในห้วงเวลานี้ เจ้าหน้าที่ไทยทุกภาคส่วนได้มีมาตรการเข้มงวดในการตรวจตรา เฝ้าระวัง ป้องกัน ตรวจค้น จับกุมกลุ่มบุคคลต่างด้าว ทั้งเมียนมา จีน ที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย รวมทั้งวางกำลังเฝ้าระวังตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ริมแม่น้ำเมยอย่างเข้มงวด 
    ขณะที่จังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง สหภาพเมียนมา สถานการณ์โรคโควิด-19 ล่าสุดยังน่าเป็นห่วง นายเพียวส่อโก่โก่ นายอำเภอเมียวดี ชายแดนไทย-เมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก ได้มีการประกาศเคอร์ฟิว ภายใต้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยไม่อนุญาตให้ประชาชนออกนอกบ้านตั้งแต่เวลา 24.00-04.00 น. ไม่ว่าจะเดี่ยวหรือกลุ่ม เว้นแต่ว่าได้รับอนุญาตจากทางเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไวรัส COVID-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในเมียนมา. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"