'แก้วสรร' ออกบทความ '19 กันยา...อย่าควักปืนยิงแมงสาบ!'


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ย.63 - นายแก้วสรร อติโพธิ เผยแพร่บทความเรื่อง "19 กันยา...อย่าควักปืนยิงแมงสาบ!" ผ่าน www.thaipost.net โดยมีเนื้อหาดังนี้

ถาม    อาจารย์หมายความว่าอย่างไร ที่ว่าไม่ได้ปฏิเสธเสรีภาพทางความคิดของนักศึกษาธรรมศาสตร์ที่ขอจัดชุมนุม  แต่คัดค้านการใช้เสรีภาพชุมนุมโดยไม่ถูกต้อง แล้วมาใช้ธรรมศาสตร์เท่านั้น
ตอบ    คือทางความคิดนั้นผมไม่ขอเถียงอะไรกับเขาเลย  คนเรามีสิทธิจะคิดอะไรก็ได้อยู่แล้ว  แต่ผมไม่เห็นด้วยที่เขาจะป่าวผู้คนมาชุมนุมปลุกความจงเกลียดจงชัง 1 วัน 1 คืนแล้วเทใส่ทำเนียบ อย่างนี้   นี่มันไม่ใช่การชุมนุมทางความคิด ไม่ใช่การประท้วง แต่เป็นการต่อสู้ขับไล่ทางการเมืองที่สุ่มเสี่ยงต่อความเสียหายมาก    ไม่ต่างจากยิงปืนใส่แมงสาบเลยครับ

ถาม    เรื่องมันเป็นยังไง
ตอบ    ผมเปรียบเหมือนเราทุกคนนั่งอยู่ในรถทัวร์ที่กำลังวิ่งบนเขา   แล้วรถมันสกปรกมากมีแมงสาบโผล่ออกมายัวะเยี้ยไปหมด   แทนที่จะให้จอดรถหยุดทำความสะอาดขับไล่มัน   ผู้โดยสารกลุ่มหนึ่งที่เป็นเด็กนั่งอยู่หน้ารถกลับรับปืนจากผู้ใหญ่กลุ่มหนึ่งมายิงใส่แมงสาบที่เกาะเต็มกระจกหน้ารถ  อย่างนี้คุณว่าชิบหายตกเหวกันทั้งคันรถไหม

ถาม    ก็เขามีสิทธิ์ไม่ชอบแมงสาบนี่ครับ
ตอบ    ผมก็ไม่ชอบ   แต่ผมไม่มีสิทธิ์ทำอย่างนั้น   เราอยู่ในรถอยู่ในบ้านเมืองเดียวกัน   ความสงบมั่นคงปลอดภัยของรถหรือบ้านเมืองมันเป็นประโยชน์ส่วนรวม   ไม่ใช่ของผมคนเดียวผมจะเกลียดจะแค้นแมงสาบเพียงใดผมก็ยิงแมงสาบด้วยปืนไม่ได้     

ถาม    คุณประยุทธ์เป็นแมงสาบ
ตอบ    ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่เห็นว่าท่านนำบ้านเมืองต่อไปไม่ได้แล้ว  แต่ผมไม่ได้หน้ามืดเกลียดเป็นแมงสาบแบบนี้ ผมต้องหาทางเปลี่ยนตามวิถีทางประชาธิปไตยที่ไม่ละเมิดสิทธิคนอื่นเขา

ถาม    พวกพ้องธรรมศาสตร์ที่ร่วมคัดค้านการใช้ธรรมศาสตร์เป็นสถานที่ชุมนุมเห็นอย่างนี้เหมือนกันหรือ
ตอบ    ที่ชอบลุงตู่ก็มีมากครับ    แต่เราเห็นตรงกันว่าจะใช้ธรรมศาสตร์เป็นที่รวมส้องสุมกำลังมือปืนยิงแมงสาบไม่ได้

ถาม    อาจารย์ก็เคยร่วมกับ กปปส.ไล่แมงสาบทักษิณมาก่อน ไม่ใช่หรือ
ตอบ    นั้นเป็นการ”ต่อต้าน”ตามสิทธิพิทักษ์รัฐธรรมนูญที่กฎหมายรับรองไว้โดยตรงครับ  ไม่ใช่ใช้สิทธิชุมนุมลับๆล่อๆอย่างในครั้งนี้

ถาม    วันนี้..เห็นมีคนเข้าไปในวิกิพีเดียแก้ประวัติอาจารย์สดๆร้อนว่า  อาจารย์กำลังสมคบกับทหารจะสร้างฉากฆ่านักศึกษา  แล้วขึ้นเป็นประธานสภานิติบัญญัติ
ตอบ    ผมได้แต่ยืนยันกับพี่น้องธรรมศาสตร์ที่ร่วมลงชื่อเท่านั้นว่า ผมไม่เคยสมคบคิดกับทหารมาเลยทั้งอดีตและปัจจุบัน  และไม่ได้มาหลอกใช้พี่ๆน้องเลย ใครกันแน่ที่จะสร้าง 6 ตุลารอบสองนั้น  มีจริงหรือไม่และคือใครผมไม่ทราบ

ถาม    แต่เขาแก้ประวัติอาจารย์ลงในวิกิพีเดียแล้ว
ตอบ    แต่เขาแก้ความจริงไม่ได้หรอกครับ  ผมจะไปวางแผนฆ่าเด็ก เนรเทศธนาธรแล้วขึ้นเป็นใหญ่ได้อย่างไรทุกวันนี้ป่วยจนจะให้คีโมอยู่แล้ว..ไอ้ชิบหายเอ๊ย 

เมื่อวาน..ที่ออกมายืนกางแขนกางขาขวางขบวนเขานั้น คือเรี่ยวแรงสุดท้ายที่ผมพอจะรีดออกมาช่วยบ้านเมืองได้เพียงเท่านี้เท่านั้นเอง  ขอบคุณลูกศิษย์ทุกคนที่มาช่วยกันรวมชื่อในงานนี้จนลุล่วง  
หยุดใส่ร้ายสร้างความจงเกลียดจงชังกันเสียทีเถิด  ช่วยกันรักษาบ้านเมืองที่น่ารักของเรากันให้มากๆ อย่าให้ต้องแหลกยับสิ้นอนาคตเลยครับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"