เด็กๆว่าไง!'จอม'เคลม การเติบโตของม็อบ3นิ้วเป็นผลพวงการต่อสู้ของคนเสื้อแดงเมื่อ 15 ปีที่แล้ว


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ย.63-   นายจอม เพชรประดับ สื่อมวลชนอิสระ ซึ่งลี้ภัยหนีคดีความมั่นคงในประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ปฎิเสธไม่ได้ครับว่า การเติบโตทางการเมืองของเยาวชนนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนที่รวมพลังกันเคลื่อนไหวต่อสุู้กับอำนาจเผด็จการ และการเรียกร้องให้เกิดการเปลี่ยนแปลงประเทศไปสู่การเป็นประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์ในขณะนี้นั้น มาจากผลพวงการต่อสู้ของคนเสื้อแดงเมื่อ 15 ปีที่แล้ว

พลังเยาวชน นักเรียน นักศึกษา ประชาชนที่ลุกขึ้นมาต่อสู้อยู่ในเวลานี้ จึงเปรียบเสมือนการได้ช่วยชำระประวัติศาสตร์ และชำระรอยมนทินให้กับ "คนเสื้อแดง" ไม่ต้องกลายเป็นผู้ก่อการร้าย เผาบ้านเผาเมือง อีกต่อไป

"คนเสื้อแดง" พวกเขารู้สึกอย่างไรต่อการชุมนุม 19 กันยายนที่จะถึงนี้ ..?

ทำไม..คนเสื้อแดง ถึงสรุปได้ในทันทีตอนนี้ว่า ฝ่ายประชาธิปไตย ประสบชัยชนะแล้ว ..?

และวันที่ 19 กันยายนนี้ คนเสื้อแดงจากทุกสารทิศจะมุ่งหน้าสู่ สนามหลวง กรุงเทพฯ เพื่อร่วมเป็น ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก ร่วมต่อสู้และปกป้องลูก ๆ หลานๆ เยาวชน น้อง ๆ ของพวกเขาอย่างเต็มที่ .... ติดตามความฮึกเหิมและความภาคภูมิใจของคนเสื้อแดงที่จะได้ลงสนามรบอีกครั้งได้ จากไลฟ์สดผ่านเฟสนี้ และยูทูป Jomvoice channel คืนวันที่ 15 กันยายนนี้ สามทุ่มเป็นต้นไป ตามวันเวลาประเทศไทย

รายการเสียงไทยฯ ได้ตั้งวงสนทนากับคนเสื้อแดงในประเทศไทย ซึ่งจากการพูดคุย พบว่า คนเสื้อแดงจากหลายจังหวัดทั่วประเทศ ต่างรู้สึกตื่นเต้นดีใจที่จะมีโอกาสออกสนามรบสู้กับเผด็จการอย่างเคียงบ่าเคียงไหล่กับลูก ๆ หลาน ๆ เยาวชน นักเรียน นักศึกษาอย่างที่ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะมีวันนี้ที่จะได้ร่วมต่อสู้กับลูก ๆ หลาน ๆ และยังภูมิใจที่คนรุ่นใหม่รับรู้ได้ว่าการต่อสู้ของคนเสื้อแดงไม่ใช่ผู้ร้ายที่ออกมาเผาบ้านเผาเมืองหลายอย่างที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามเชื่อว่า การต่อสู้ของเยาวชนนักเรียนนักศึกษาครั้งนี้คงจะไม่อาจจะได้รับชัยชนะในทันทีแต่จะต้องมีการต่อรองกับฝ่ายผู้มีอำนาจอีกหลายครั้งแต่เป็นการต่อสู้ที่มีความหวัง อย่างน้อยการทำลายเพดานความกลัวเรื่องการวิพากษ์วิจารณ์พระราชอำนาจของกษัตริย์ได้ถือเป็นความสำเร็จหรือชัยชนะแล้วก็ว่าได้.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"