'บิ๊กป้อม' ลั่นดูแลม็อบเต็มที่ไม่ให้มีปะทะแน่นอน ขอให้เชื่อมือคุมได้


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ย.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมรับมือม็อบที่จะมาชุมนุมบริเวณทำเนียบรัฐบาลว่า เรื่องนี้เจ้าหน้าที่ดูแลอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง ต้องดูแลไม่ให้มีการปะทะกัน มีระเบียบอยู่แล้วว่าการชุมนุมจะไม่ให้เข้าใกล้สถานที่สำคัญ

เมื่อถามว่าห่วงหรือไม่ว่าจะมีการปะทะกันระหว่างม็อบกับเจ้าหน้าที่รัฐ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “คุณรู้ได้อย่างไรว่าจะมีการปะทะ”

เมื่อถามต่อว่าทุกม็อบที่ผ่านมาก็มีการปะทะกัน พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ม็อบนี้อาจไม่เป็นก็ได้

เมื่อถามว่ามีการรายงานจำนวนผู้ชุมนุมหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า จะไปรู้ได้อย่างไร หน่วยความมั่นคงไม่ได้แจ้งมา อย่างไรก็ตามประชาชนไม่ต้องเป็นห่วง เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายดูแลอยู่แล้ว ถึงอย่างไรต้องดูไม่ให้มีการปะทะกัน

เมื่อถามว่าในฐานะที่ดูแลความมั่นคงให้ความมั่นใจได้ใช่หรือไม่ว่าจะสามารถควบคุมการชุมนุมให้เรียบร้อย พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ได้สิ ต้องได้สิ ถ้าควบคุมไม่ได้ มันก็ไม่ได้สิ

เมื่อถามว่าจะมีการพูดคุยกับม็อบเพื่อไม่ให้ชุมนุมยืดเยื้อหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะยืดเยื้อหรือไม่ก็อยู่ที่พวกคุณ

เมื่อถามว่ามั่นใจได้ใช่หรือไม่ว่าทำเนียบรัฐบาลจะไม่ปล่อยให้ผู้ชุมนุมเข้ามา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "จะมั่นใจหรือไม่มั่นใจก็แล้วแต่คุณ จะคิดอย่างไรก็แล้วแต่ ผมต้องดูแลของผมไม่ต้องเป็นห่วง ผมต้องดูแลความสงบ ให้เกิดขึ้นให้ได้"

เมื่อถามย้ำว่าจะเจรจากับม็อบให้ชุมนุมสิ้นสุดแค่วันอาทิตย์ไม่ให้ค้างคืนใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า "ผมจะไปรู้เขาได้อย่างไร คุณลองไปถามเขาดูสิ"

เมื่อถามว่าตอนนี้บรรดานักลงทุนรอดูการชุมนุมอยู่ ซึ่งมีผลทางด้านเศรษฐกิจด้วย จะสร้างความมั่นใจอย่างไร พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า รัฐบาลทำตามหน้าที่อยู่แล้วไม่ต้องห่วงหรอก คุณถามอะไรก็ไม่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"