'อานนท์' รับทราบข้อหาจัดชุมนุมลำปาง ยันขึ้นเวทีปราศรัยม็อบ19กันยา เชื่อทหารไม่เคลื่อนไหว


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ย.63 - ที่ สภ.เมืองลำปาง นายอานนท์ นำภา ทนายความด้านสิทธิมนุษยชน ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา “ร่วมกันจัดให้มีการชุมนุม การทำกิจกรรม หรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัด หรือการกระทำดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย การชุมนุม การทำกิจกรรมหรือมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค หลังจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง ลำปางรวมการเฉพาะกิจ รวมพลคนไม่ทนในลำปาง ที่จัดขึ้น ณ ข่วงนคร ห้าแยกหอนาฬิกา เทศบาลนครลำปาง เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา  ตามหมายเรียกของ สภ.เมืองลำปาง

หลังจากเดิมที ต้องมารายงานตัว วันที่ 5 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา แต่ นายอานนท์ ถูกถอนประกัน และถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษ กรุงเทพมหานคร จึงไม่สามารถเดินทางมาพบในครั้งนั้นได้ หลังได้รับการปล่อยตัวเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2563 จังเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนในวันนี้

โดยหลังเดินทางมาถึงที่ สภ.เมืองลำปาง ได้มีนายพินิจ ทองคำ นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์ลำปาง ซึ่งเป็นแกนนำกลุ่มพิราบขาว เพื่อมวลชน และกลุ่มมวลชนในพื้นที่ จ.ลำปาง มารอต้อนรับและมอบดอกกุหลาบให้เป็นกำลังใจพร้อมถ่ายรูปและชูสามนิ้วเพื่อแสดงสัญลักษณ์ในการออกมาเคลื่อนไหวประมาณ 20 คน ก่อนจะเข้าไปพบพนักงานสอบสวน โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในเครื่องแบบ และนอกเครื่องแบบ ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างใกล้ชิด

หลังจากเข้าพบพนักงานสอบสวนนายอานนท์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า หลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ว่าทุกอย่างให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งก็จะต้องไปต่อสู้กันในชั้นศาล โดยที่ตนเองปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งหลังจากนี้คงต้องตระเวนไปเกือบทุกพื้นที่ทั่วประเทศไปไปปราศรัยเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยพื้นที่ต่อจากนี้ก็จะไปรับทราบข้อกล่าวหา เกี่ยวกับพรก.ฉุกเฉิน คือ ที่ จ.พะเยา

ส่วนการชุมนุมในวันที่ 19 กันยายน 2563 นี้ อยากให้ทุกคนไปร่วมเพื่อแสดงออกว่าเราต้องการให้บ้านเมืองเป็นอย่างไร ซึ่งตนเองจะเข้าร่วมและขึ้นปราศรัยด้วยแน่นอน ส่วนจำนวนคนที่เดินทางมาร่วมนั้น จะเป็นนัยยะสำคัญ และยังเชื่อว่าทหารจะไม่ออกมาเคลื่อนไหว ซึ่งการชุมนุมครั้งนี้ อาจจะได้เห็นวิธีการชุมนุมในรูปแบบใหม่ที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงไปโดยอาจจะต้องมีการพักค้างคืน ถือว่าเป็นการคิกออฟชุมนุม เพราะต่อไปอาจจะมีการเปลี่ยนรูปแบบการชุมนุมไปเรื่อยๆ ตามสถานการณ์ ซึ่งคนรุ่นใหม่พร้อมที่จะเข้าร่วมชุมนุมเคลื่อนไหวในเรื่องเหล่านี้อาจจะไม่เหมือนเดิม ไม่ว่าการชุมนุม การเคลื่อนไหว การปราศรัย คนรุ่นใหม่เขาจะเป็นไปในทิศทางไหนซึ่งเป็นเรื่องน่าติดตามมาก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"