ศาลยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว 'อานนท์' ชี้คดีมีอัตราโทษสูง-ทำผิดเงื่อนไขศาล


เพิ่มเพื่อน    

11 ส.ค.64 - กรณีนายอานนท์ นำภา อายุ 36 ปี ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิ​มนุษยชน​ และแกนนำม็อบราษฎ ได้ถูกออกหมายจับเนื่องจากเข้าร่วมกิจกรรม "เสกคาถาผู้พิทักษ์ปกป้องประชาชน" หรือม็อบแฮรี่พอตเตอร์ 2 ที่บริเวณลานหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยนายอานนท์ได้กล่าวพาดพิงสถาบัน และฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ห้ามชุมนุมหรือมั่วสุมกันเกินกว่า 5 คนที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดไวรัสโควิด และพ.ร.บ.โรคติดต่ออีกด้วย

ล่าสุด พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ยื่นคำร้องฝากขังทางไกลผ่านจอภาพ นายอานนท์ นำภา อายุ 36 ปีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ในความผิดฐานหมิ่นประมาทดูหมิ่นสถาบันฯ เเละข้อหาอื่นๆ ไปยื่นคำร้องขอฝากขังครั้งเเรกเป็นเวลา 12 วันตั้งเเต่วันที่ 11-22 ส.ค.

ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขังแล้วทนายความของผู้ต้องหาได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวนายอานนท์ ล่าสุด ศาลอาญากรุงเทพใต้มีคำสั่งว่า พิเคราะห์แล้วเห็นว่า คดีมีอัตราโทษสูง และพนักงานสอบสวนคัดค้านว่า หากผู้ต้องหาได้รับการปล่อยชั่วคราวจะไปก่อเหตุอันตรายประการอื่นอีก และมีการฝ่าฝืนเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราวของศาลอาญาด้วย ชั้นนี้จึงเห็นควรไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้อง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"