ดอยคำเปิดแคมเปญใหม่'มะเขือเทศที่รัก' ยกเส้นทางสายมะเขือเทศสู่เมือง ชวนเช็คอิน!


เพิ่มเพื่อน    

ปักหมุดนิทรรศการ “Discover Doi: FROM FARM TO CITY” ตามรอยเส้นทางสายมะเขือเทศ

 

 

     เปิดแคมเปญใหม่ “ มะเขือเทศที่รัก” ลบภาพจำเก่าๆ ของมะเขือเทศ ดอยคำ ในกลุ่มผู้ใหญ่ กลายเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ และหนุ่มสาวในยุคดิจิตอล หรือเรียกว่า คนเจน-ซี เพราะปรับภาพลักษณ์แบรนด์ ปรับฉลากผลิตภัณฑ์ให้มีความทันสมัย ด้วยลายเส้นภาพวาดที่สื่อเรื่องราวเส้นทางมะเขือเทศ  แค่เห็นครั้งแรกก็หลงรักกันเลยทีเดียว

     พิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ลุยเนรมิตพื้นที่ส่วนหนึ่งใน  Co-Creation Space ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ร่วมกับสยามดิสคัฟเวอรี่ ให้กลายเป็นแปลงเพาะปลูกมะเขือเทศแสนอุดมสมบูรณ์เสมือนจริงด้วยนิทรรศการ “ Discover Doi : FROM FARM TO CITY ” หนึ่งในกิจกรรมใหญ่จากแคมเปญใหม่ "มะเขือเทศที่รัก" ซึ่งเต็มไปด้วยเรื่องราวเส้นทางมะเขือเทศดอยคำ ทั้งภาพวาดลายเส้นไร่มะเขือเทศในเขตอีสานตอนบน ภาพวิธีปลูกผลผลิตมะเขือเทศแบบแนวตั้ง ช่วยให้ได้ผลผลิตมากขึ้น ที่สำคัญมะเขือเทศผลใหญ่ เนื้อแน่น สีแดงสด หวานฉ่ำ   และภาพรถอีแต็ก ยานพาหนะที่เป็นเอกลักษณ์เกษตรกรภาคอีสานตอนบน ใช้บรรทุกมะเขือเทศสุก พร้อมนำเข้าสู่กระบวนการแปรรูปเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ครอบครัวมะเขือเทศให้กับชาวเมือง 

 

เพลิดเพลินกับเรื่องราวมะเขือเทศ ดอยคำ ผลผลิตแห่งความภาคภูมิใจ และสร้างรายได้เกษตรกรไทย 

 

     ทั้งยังมีนิทรรศการให้ความรู้ดีๆ ยืนยันมะเขือเทศเป็นทางเลือกอันดับต้นๆ ของสายเฮลตี้ เพราะอุดมด้วยวิตามินเอ ไลโคปีน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอริ้วรอยก่อนวัย จากประโยชน์มากมายของมะเขือเทศ เพลิดเพลินกับนิทรรศการแล้ว ชวนมารับประสบการณ์ใหม่ของน้ำมะเขือเทศแท้ 100% จากมะเขือเทศต้นฤดูกาล และน้ำมะเขือเทศ 3 สูตรพิเศษ เริ่มจาก Tomato Sunrise ความสดชื่นให้ร่างกายรู้สึกกระปรี้กระเปร่า กับสูตรลับน้ำมะเขือเทศแท้ ผสานรสชาติเผ็ดจัดจ้านจากสมุนไพรเผ็ดร้อน และซอสพริกทาบาสโก เพิ่มสีสันด้วยพริกลูกชุบสีแดงสด

 

 

ภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์มะเขือเทศ ดอยคำ ปรับให้ทันสมัย ถูกใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ #มะเขือเทศที่รัก 

 

     ถัดมา Tomato Sunshine  จากสูตรน้ำมะเขือเทศรสชาติยอดนิยมของร้านดอยคำ  ผสมผสานความเปรี้ยวอมหวานและกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์จากน้ำเสาวรสแท้ เพิ่มรสสัมผัสนุ่มละมุนด้วยวิปครีมกลิ่นวานิลลา และ Tomato Sunset   น้ำมะเขือเทศสีม่วงเข้ม จากการผสมผสานรสชาติเอกลักษณ์ของน้ำมัลเบอร์รีแท้ พร้อมสัมผัสมิติแห่งการผ่อนคลาย ด้วยกลิ่นหอมแห่งสมุนไพรนานาชาติหลากชนิด พร้อมตกแต่งด้วยมะเขือเทศเชอร์รีอบแห้ง จำหน่ายราคา 80 บาทต่อแก้ว

 

เปิดประสบการณ์ใหม่ของน้ำมะเขือเทศแท้ 100% จากมะเขือเทศต้นฤดูกาล และน้ำมะเขือเทศ 3 สูตรพิเศษ ในงาน

 

     ในงานยังมีตลาดนัดสินค้าดอยคำ (Pop-Up Market) พร้อมโปรโมชั่นพิเศษซื้อสินค้าดอยคำภายในงาน ตั้งแต่ 350 บาท รับฟรี หน้ากากอนามัยแบบผ้าลวดลายมะเมือเทศที่รัก  มีบูธเกมที่นำเทคโนโลยีภาพเสมือนจริง หรือ “AR” (Augmented Reality) มาใช้เป็นสื่อกลางในรูปแบบ AR Games เกม “งับมะเขือเทศ” และ VDO 3มิติ บอกเล่าเรื่องราวเส้นทางมะเขือเทศ  3 เรื่องราว ได้แก่ ของขวัญธรรมชาติ พืชผลล้ำค่าจากแดนไกล, เส้นทางสายมะเขือเทศแห่งแดนอีสาน และ ที่ 1 แห่งความภาคภูมิใจ ผลผลิตที่หล่อเลี้ยงทุกชีวิตให้ กินดี…อยู่ดี โดยสามารถร่วมกิจกกรมได้เพียง Add Line@DoiKham  เรียกว่า บรรยากาศคึกคักกันตั้งแต่วันเปิดงาน ซึ่งจัดตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 8 ตุลาคม 2563

     พิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด กล่าวว่า การเปิดตัวแคมเปญ “มะเขือเทศที่รัก” เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของมะเขือเทศไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ กลุ่มเด็กเยาวชน ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ผลิตภัณฑ์ครอบครัวมะเขือเทศ อันดับ 1 แห่งความภาคภูมิใจ ครอบครัวมะเขือเทศดอยคำเป็นครอบครัวที่ใหญ่ที่สุด สร้างรายได้ให้บริษัท ดอยคำฯ มากกว่าร้อยละ 30  มีผลิตภัณฑ์จากมะเขือเทศหลากหลายกว่า 12 รายการ เราวางแผนจะเป็นเจ้าแห่งมะเขือเทศในประเทศไทย แคมเปญนี้ตอกย้ำเรื่องราวมะเขือเทศผลผลิตที่ดอยคำภาคภูมิใจ และสร้างความผูกพันระหว่างเกษตรกรไทยกับชาวเมือง  มะเขือเทศเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ มีประโยชน์ต่อร่างกาย วัตถุดิบหลักมาจากเกษตรกร ซึ่งปีนี้เกษตรกรเผชิญปัญหา  ได้รับผลกระทบมาก อีกทั้งใกล้ฤดูกาลขายผลผลิตมะเขือเทศรอบใหม่ การอุดหนุนผลิตภัณฑ์มะเขือเทศ ดอยคำ หมายถึง การช่วยเหลือเกษตรกร เพราะดอยคำจะรับซื้อผลผลิตมะเขือเทศจากเกษตรกรได้เพิ่มมากขึ้นเพื่อเป็นวัตถุดิบในการแปรรูปหลายผลิตภัณฑ์  

     “ การบริโภคน้ำมะเขือเทศ ดอยคำ ไม่ใช่แค่ผู้บริโภคได้ประโยชน์ แต่สร้างอาชีพ สร้างรายได้แก่เกษตรกรให้กินดีอยู่มากว่า 38 ปี   การดูแลและพัฒนาเกษตรกรภายใต้โครงการส่งเสริมเกษตรฯ ของโรงงานหลวงฯ สิ่งนี้เราทำอยู่และจะเดินหน้าต่อไป ส่วนการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ดอยคำให้ดูเด็กลง เพราะอยากเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งจะสร้างกลุ่มผู้บริโภคสำคัญในอนาคต เราพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์มะเขือเทศให้หลากหลาย รสชาติเป็นที่ยอมรับ และเตรียมจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาในอนาคตใกล้นี้ มะเขือเทศ ดอยคำเป็นเส้นเลือดใหญ่ที่หล่อเลี้ยงดอยคำให้แข็งแรง นิทรรศการมีชีวิตครั้งนี้ส่งตรงถึงคนเมือง ทุกคนจะได้ตามรอยเส้นทางสายมะเขือเทศ และได้เรียนรู้ศาสตร์พระราชา น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงงานเพื่อเกษตรกรไทย ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและสร้างชุมชนเติบโตอย่างยั่งยืน “  พิพัฒพงศ์ กล่าว

 

 พิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด

 

     สำหรับบรรยากาศภายในงานเปิดนิทรรศการ “Discover Doi: FROM FARM TO CITY” วันนี้วันแรก อบอุ่นไปด้วยเหล่าคนดังสายเฮลตี้ พร้อมใจกันตามรอยเส้นทางมะเขือเทศและไม่พลาดร่วมพิสูจน์ความอร่อยของเครื่องดื่มสูตรพิเศษทั้ง 3 สูตร รวมถึงเมนูแสนอร่อยของหนุ่มหล่อ เต-ตะวัน วิหครัตน์ และ เชฟหนุ่มหล่อ แม็ค-อนุชา พัฒนาศิริรักษ์ มาสาธิตวิธีการทำอาหารเมนู “ผัดไทยไข่โสร่ง” ซึ่งใช้น้ำมะเขือเทศแท้ 100% ที่ใช้ผลผลิตมะเขือเทศต้นฤดูกาลมีรสชาติดีที่สุด เป็นหัวใจหลักของซอสผัดไทย นำมาผสมกับ เต้าหู้ยี้, น้ำตาลปี๊บ, หอมแดงซอย, น้ำปลา และเพิ่มมิติของรสชาติหวานนิดเผ็ดหน่อย ด้วยมะเขือเทศทาขนมปัง ช่วยชูรสชาติผัดไทยจานนี้โดดเด่นยิ่งขึ้น งานนี้ ใครที่ได้ชิมต่างชมเป็นเสียงเดียวว่า อร่อยและสุขภาพดีอีกด้วย

       ขณะที่ เต -ตะวัน วิหครัตน์ บอกว่า ตอนนี้ดื่มน้ำมะเขือเทศดอยคำเป็นประจำ ทำให้ผิวพรรณดี หน้าใส ตอนแรกก็รู้สึกว่ารสชาติไม่ถูกปาก แต่น้ำมะเขือเทศดอยคำเป็นที่นิยมมากในกลุ่มคนรักสุขภาพ คิดว่า ดื่มแล้วมีประโยชน์ต่อร่างกาย ก็ดื่มประจำ จนคุ้นเคยกับรสชาติ กลายเป็นครอบครัวดอยคำแล้ววันนี้ แฟนคลับเมื่อรู้ว่าตนชอบดื่มน้ำมะเขือเทศดอยคำก็นำมาเป็นของฝาก ตนก็ชวนให้ทุกคนดื่ม เพื่อให้มีสุขภาพดีเหมือนตัวเอง  ดีใจได้มาร่วมกิจกรรมในแคมเปญมะเขือเทศที่รัก ทำให้รู้ว่าผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะเขือเทศดอยคำ สามารถนำไปรังสรรค์เมนูอร่อยๆ รวมถึงเครื่องดื่มสูตรพิเศษอีกด้วย ตอบโจทย์ไลฟสไตล์คนรุ่นใหม่ อีกความรู้ มะเขือเทศที่ผ่านความร้อนจากการแปรรูปมีไลโคปีนมากกว่ามะเขือเทศสด  ร่างกายดูดซึมไลโคปีนไปใช้ดีขึ้น 

 

 เต-ตะวัน วิหครัตน์ - เชฟแม็ค-อนุชา พัฒนาศิริรักษ์ ปรุงเมนู “ผัดไทยไข่โสร่ง” ใช้น้ำมะเขือเทศแท้ 100% ที่ใช้ผลผลิตมะเขือเทศต้นฤดูกาล

 

         ปักหมุดไปเช็คอินนิทรรศการ “Discover Doi: FROM FARM TO CITY” คอนเทนด์และกิจกรรมมากมายจะเปลี่ยนภาพจำของมะเขือเทศดอยคำ ในมุมที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน มาร่วมตามรอยเส้นทางมะเขือเทศ และเปิดประสบการณ์รสสัมผัสที่แตกต่างของน้ำมะเขือเทศกัน นิทรรศการมีถึง 8..ตั้งแต่เวลา 10.00–20.00 น. ณ Co-Creation Space ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"