"เบล"คืนทีมเก่า!"มูฯ"ยืมตัวจากชุดขาวเรียบร้อย


เพิ่มเพื่อน    


แกเร็ธ เบล ได้ย้ายกลับมาอยู่กับทีมเก่า ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เรียบร้อย เมื่อช่วงดึกวันพุธที่ผ่านมา แต่ในสัญญายืมตัวจาก เรอัล มาดริด หนึ่งฤดูกาล หลังจากย้ายออกไปค้าแข้วในลาลีกา เมื่อ 7 ปีที่แล้ว
    ปีกทีมชาติเวลส์ ตกลงสัญญายืมตัวหนึ่งปี ซึ่งทางสื่อเมืองผู้ดีอย่าง สปอร์ตสเมล เข้าใจว่ามีค่าใช้จ่ายกว่า 13 ล้านปอนด์ ต่อหนึ่งปี ซึ่งทาง เรอัล มาดริด จะช่วยจ่ายด้วนส่วนหนึ่ง เจ้าตัวพร้อมกลับมากู้ชื่อกับสโมสรเก่าที่เขาเคยแจ้งเกิดเต็มตัว จนได้ย้ายไปอยู่กับทีมยักษ์ใหญ่ของลาลีกา
    สเปอร์ส ยังไม่ได้เปิดเผยวันเวลาที่จะทำการเปิดตัวนักเตะใหม่หน้าเก่าของสโมสร เพราะมีคิวลงสนามเจอ โลโคโมทีฟ ปลอฟดีฟ ในศึกยูโรป้า ลีก เมื่อวันพฤหัสฯ อีกทั้งยังเหลือรายละเอียดอีกเล็กน้อยที่ต้องมีการเซ็นสัญญาเพิ่ม
    การย้ายกลับ นอร์ธ ลอนดอน ของ เบล 7 ปีหลังจากที่เขาถูกขายให้ มาดริด ด้วยสถิติโลกในตอนนั้นคือ 90 ล้านปอนด์ เป็นสัญญาณบวกสำหรับแฟนไก่เดือยทอง หลังจาก ทีมของ โชเซ มูรินโญ่ ประเดิมแมทช์แรกของฤดูกาลด้วยการแพ้ต่อ เอฟเวอร์ตัน ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
    มูรินโญ่ รับ ท็อตแน่ม ต้องการพลังขับเคลื่อนเกมรุกของ เบล มาเติมความดุดันให้การบุกขยี้คู่แข่งด้วยลูกทีเด็ดจากระยะไกลมากขึ้นด้วย และการเจรจาสามารถจบได้อย่างรวดเร็วจากฝีมือของประธานสโมสร แดเนียล เลวี่
    เข้าใจว่างานนี้ไม่ได้มีการแลกตัวผู้เล่นคนไหนย้ายไปยังถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว
    แต่นอกจาก เบล แล้ว ก่อนหน้านั้น ท็อตแน่ม ก็รุดเจรจาคว้านักเตะราชันชุดขาวได้หนึ่งคน คือ แซร์ฆิโอ เรกีลอน เป็นแบ็คซ้ายที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการตัวแต่ตกลงค่าตัวไมส่ได้ ซึ่ง สเปอร์ส ก็จัดการปาดหน้า ยอมจ่าย 27 ล้านปอนด์ไม่มียึกยัก เหลือแค่นักเตะผ่านการตรวจร่างกาย ก่อนการเซ็นสัญญา 5 ปี    
    มูรินโญ่ ชื่นชมในฝีเท้าและความสามารถของปีกทีมชาติเวลส์รายนี้ และยอมรับว่าต้องการตัวมาเสริมทีมอย่างยิ่ง
    "ผมเคยใช้ความพยายามเซ็นสัญญาเขาไปอยู่กับ เรอัล มาดริด แล้ว แต่ทำไม่ได้ในช่วงที่ผมคุมทีมอยู่ที่นั่น" มูรินโญ่ กล่าว "แต่ประธานสโมสรตกลงทำตามสัญชาติญาณและความรู้ของผม ฤดูกาลที่ผมจากมา เขาซื้อ แกเร็ธ ไปเสริมทีมทันที"
    "เรื่องนี้ไม่ใช่ความลับ แกเร็ธ ก็รู้ดี แต่ผมจะไม่พูดอะไรอีกนัก เพราะยังไงเขาก็ยังคงเป็นนักเตะของเรอัล มาดริด"
    เอริค ดายเออร์ ที่ตอนนี้จะกลายเป็นเพื่อนร่วมทีมเดียวกันกับ เบล หลังก่อนหน้านาเคยยืนกรานกับสื่อต่างๆว่า สเปอร์ส สนใจนักเตะหลายคน แต่ไม่ได้มีเรื่องการซื้อ เบล กลับมาในแชต WhatsApp ของทีม
    แต่ตอนนี้ เขายอมรับว่ารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ สโมสร คว้าตัวหนึ่งในนักเตะตัวรุกที่ดีที่สุดมาเสริมทัพ
    "จากมุมมองของแฟนๆ เมื่อคุณมีข่าวกับผู้เล่นที่มีฝีเท้าระดับนี้ มันน่าตื่นต้นมากๆ" ดายเออร์ กล่าว
    "สำหรับผม โดยส่วนตัวแล้ว มันไม่ได้มีผลอะไรกับผมนัก เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรก และจะไม่ใช่ครั้งสุดท้าย"
    เบล กลายเป็นขวัญใจของแฟนๆที่ สเปอร์ส ด้วยผลงานที่เขากระหน่ำไป 56 ประตู และทำได้ถึง 58 แอสซิสต์จากการลงสนาม 203 นัด
    ในฤดูกาล 2012-13 เขาได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของสโฒสร าและคว้ารางวัล นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ พีเอฟเอ, นักฟุตบอลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี พีเอฟเอ, นักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีสมาคมนักข่าวฟุตบอล และนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลชองพรีเมียร์ลีก
    เขาเป็นผู้เล่นที่โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจที่สุดของพรีเมียร์ลีก และ เรอัล มาดริด ที่มีนโยบายทุ่มไม่อั้นเพื่อระดมนักเตะที่ดีที่สุดในโลกมาไว้ที่สโมสร ก็จัดการคว้าตัวเขาไปร่วมกันคุมริมเส้นคนละฝั่งกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ทันที
 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"