ผวาม็อบบุกทบ. 'บิ๊กแดง' วางแผนสกัด


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย.​ฝ่ายความมั่นคงประเมินว่าการเคลื่อนขบวนของกลุ่มผู้ชุมมาที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อส่งตัวแทนเข้ายื่นข้อเรียกร้อง แต่หากกลุ่มผู้ชุมนุมจะบุกเข้าทำเนียบรัฐบาลนั้น​ก็จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ 3​ กองร้อยตรึงกำลังสกัดให้อยู่แค่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายการชุมนุมต้องอยู่ห่างทำเนียบรัฐบาล 50 เมตร และเขตพระราชฐาน 150 เมตร จึงคาดว่าการเคลื่อนขบวนของ​ กลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมากต้องผ่านบริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพบก​ซึ่งเป็นเส้นทางผ่านไปยังทำเนียบรัฐบาล​ ​

โดยพล.อ.อภิรัชต์​ คงสมพงษ์​ ผบ.ทบ.ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเตรียมแผนตั้งรับ​ป้องกันสถานที่ราชการ​ โดยเฉพาะพื้นที่ภายในกองบัญชาการกองทัพบก ซึ่งถือเป็นสถานที่สำคัญล่อแหลมต่อการบุกรุกสถานที่

ทั้งนี้ได้นำรถประชาสัมพันธ์​ปฏิบัติการด้านจิตวิทยามวลชน​ติดโทรโข่ง​ พร้อมรถบรรทุกฉีดน้ำ​ และกำลังเจ้าหน้าที่ทหารส่วนหนึ่ง​ในการปฎิบัติการจิตวิทยา​ เหมือนในอดีตซึ่งเคยมีกลุ่มผู้ชุมนุม​กปปส.ได้พังประตูบุกเข้ากองทัพบกมาแล้ว​ ซึ่งการป้องกันพื้นที่ในครั้งนั้นไม่ประสบความสำเร็จมาแล้วก็ตาม​แต่ก็มีความจำเป็นต้องป้องกันการบุกรุกสถานที่ราชการซึ่งถือว่า​ ผิดกฏหมาย

หากกลุ่มผู้ชุมนุมจะพยายามใช้พลังมวลชนบุกเข้ามาในพื้นที่ก็จะมีเจ้าหน้าที่ใช้โทรโข่งชี้แจงให้เกิดความเข้าใจในเบื้องต้นโดยปฏิบัติการนี้จะหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับผู้ชุมนุมอย่างเด็ดขาด

นอกจากนี้บริเวณประตูด้านหน้ากองทัพบก​และด้านหลัง​ได้ติดตั้งเครื่องกีดขวาง​แบริเออร์​ ป้องกันรถบุกเข้ามา พร้อมติดตั้งลวดหนามรอบพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่​ 18​ ก.ย.เป็นต้นไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"