กรมศิลป์ฯ ผวาม็อบห่วงพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ "อธิบดี"สั่งผู้บริหารทุกคนสแตนบายคืน 19กันยาฯ  .


เพิ่มเพื่อน    


.
18 ก.ย.63- นายประทีป เพ็งตะโก อธิบดีกรมศิลปากร กล่าวว่า กรมศิลปากรมีอาคารที่ทำการและแหล่งเรียนรู้หลายแห่งตั้งอยู่บริเวณพื้นที่ที่มีการนัดชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ในวันที่ 19 กันยายน 2563 ทั้งอาคารกรมศิลปากร ตึกถาวรวัตถุหรือศูนย์นราธิปเพื่อการวิจัยสังคมศาสตร์ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป และโรงละครแห่งชาติ  ซึ่งล้วนเป็นสถานที่สำคัญและเก็บรักษาโบราณวัตถุที่สำคัญของชาติไว้จำนวนมาก จึงได้ย้ำมาตรการในการรักษาความปลอดภัยให้มากขึ้น โดยในส่วนของอาคารที่ทำการกรมศิลปากร และโรงละครแห่งชาติ จะปิดให้บริการเนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ และปิดประตูทางเข้าออก  ส่วนพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป และอาคารถาวรวัตถุยังคงเปิดให้บริการปกติ แต่จะกำหนดให้มีการเข้าออกทางเดียวทั้งในพื้นที่และอาคารทุกจุด มีการตรวจสอบนักท่องเที่ยวและผู้ใช้บริการทุกคนอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัย 


    ในด้านการรักษาความปลอดภัยให้เพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตามจุดสำคัญและเพิ่มกำลังอยู่ประจำการตั้งแต่คืนวันที่ 18 กันยายน พร้อมทั้งกำชับให้มีการตรวจสอบอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยทุกจุด เช่น กล้องวงจรปิดให้สามารถใช้งานได้ตามปกติ และเครื่องดับเพลิงให้พร้อมสำหรับการใช้งานทันที จัดเตรียมเครื่องมือสื่อสารภายในเพื่อสะดวกแก่การสื่อสารภายในองค์กรตามจุดต่างๆ ให้สามารถรายงานสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที ตรวจสอบระบบไฟฟ้าให้แสงสว่างภายในพื้นที่ กำหนดพื้นที่ควบคุมตลอดจนควบคุมบุคคลเข้าออก และควบคุมยานพาหนะเข้าออก งดการดำเนินงานของบริษัทเอกชนที่เข้ามาบูรณะปรับปรุงอาคาร เมื่อเกิดกรณีฉุกเฉินให้รายงานผู้บังคับบัญชาโดยด่วน ในกรณีเกิดเหตุการณ์ เช่น เหตุเพลิงไหม้ การบุกรุกสถานที่ราชการ  ให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามขั้นตอนที่ได้ซักซ้อมไว้


"ในวันที่ 19 กันยายน ผู้บริหารระดับสูงของกรมศิลปากรจะประจำการอยู่ในพื้นที่เพื่อประเมินสถานการณ์และพร้อมในการตัดสินใจสั่งการ โดยให้เจ้าหน้าที่รายงานสถานการณ์เป็นระยะ เพื่อประเมินสถานการณ์และปรับมาตรการรักษาความปลอดภัยให้ทันท่วงที หากสถานการณ์มีความเสี่ยง
ที่จะเกิดเหตุรุนแรงจะสั่งปิดให้บริการแหล่งเรียนรู้ทั้งหมดจนกว่าสถานการณ์จะสงบ "อธิบดีกรมศิลปากรกล่าว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"