‘บอย เจษฎา’บุกชุมทางปักษ์ใต้ เผยมนต์เสน่ห์หาดใหญ่สุด‘อเมซิ่ง ไทยเท่’


เพิ่มเพื่อน    

 

     เป็นอีกหนึ่งอำเภอที่มีชื่อเสียงในเรื่องการท่องเที่ยว และเป็นศูนย์รวมของสินค้าหลักในภาคใต้ตอนล่าง สำหรับอำเภอหาดใหญ่จังหวัดสงขลาโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในกิจกรรม“อะเมซิ่งไทยเท่” โดยรายการ  "เจษฎา บอกต่อ” พาไปชมมนต์เสน่ห์ชุมทางปักษ์ใต้ในหาดใหญ่

     ประเดิมที่แรก "บอย-เจษฎา มณีรัตน์" ผู้ประกาศหนุ่มจะพาไปดูวิถีชีวิตชาวหาดใหญ่ตอนเช้า กับร้านอาหารขึ้นชื่อของหาดใหญ่เมนูเด็ดที่ไม่ควรพลาดคือบักกุ๊ดเต๋และติ่มซำ เมนูอาหารเช้าที่มาถึงหาดใหญ่ต้องชิม! อิ่มท้องแล้วไปเยือนวัดฉื่อฉาง วัดจีนที่มีอายุมานานกว่า100 ปีแห่งเมืองหาดใหญ่ วัดที่ทุกคนต้องมาเยี่ยมชม เพราะนอกจากจะสัมผัสสถาปัตยกรรมที่สวยงามแล้ว ที่นี่ยังมีองค์พระพุทธรูปและองค์เทพให้ได้ขอพรสมหวังดังใจ จากนั้นเปิดแผนที่เช็คอินเที่ยวจังหวัดสงขลา ที่สามารถชิลเดินเล่นถ่ายรูปสไตล์สตรีทอาร์ต กิน-เที่ยว อย่างอิ่มหน่ำก่อนเปลี่ยนบรรยากาศในเมืองนั่งรถไปตรงไปยังสวนลุงวี สวนจำปาดะขนุน ถิ่นจำปาดะขนุนผลไม้สร้างชื่อที่ดึงดูดให้คนเข้ามาสัมผัสถึงที่ ตำบลเกาะยอถึงที่งานนี้ทำเอาบอยตื่นตาตื่นใจกับผลไม้โปรดที่อยู่ตรงหน้า พร้อมเก็บ-ชิมอย่างร่าเริง ปิดท้ายบุกชุมทางปักษ์ใต้กันทางเรือ ใช้เวลาเพียงแค่20 นาทีกลับไปสู่อ้อมอกธรรมชาติสูดอากาศบริสุทธิ์ ณ โฮมสเตย์ลุงเดชา ที่พักติดริมทะเล สัมผัสวิถีชีวิตของชาวเกาะยอ นั่งเรือหาปลา-กุ้งแสนสุขใจ   

     บอย เจษฎา กล่าวว่า "เดินทางมาที่หาดใหญ่กี่สิบครั้งก็ไม่เบื่อครับ  เพราะที่นี่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ของธรรมชาติแหล่งท่องเที่ยวและสิ่งที่ห้ามพลาดคือของกินอร่อยๆ ซึ่งครั้งนี้ที่ได้ไปทำงานกับทีมงานด้วยการสนับสนุนโดยททท. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยผมสโลไลฟ์เหมือนได้ไปเที่ยวตากอากาศจริงๆครับ โดยเฉพาะที่ตำบลเกาะยอ ที่นี่ยังคงความสงบและคงความเป็นธรรมชาติ กับผู้คนในพื้นที่ที่ดำรงชีพชาวประมง-ชาวสวนไว้ด้วยความภูมิใจในขณะที่ในเมืองก็คึกคักเต็มไปด้วยร้านอาหาร-ร้านค้าที่รอต้อนรับทุกคนอยู่นะครับ อยากให้ออกมาเที่ยวเมืองไทยกันเยอะๆครับ"

            ติดตามเรื่องราวทั้งหมดได้ในรายการ “ข่าวเช้าGood Morning Thailand” ช่วง เจษฎา บอกต่อ ในวันจันทร์ที่21 ถึงวันศุกร์ที่25 กันยายน 2563 เวลา 06.30-8.00 น. ช่องMONO29 และเตรียมพบกับงาน "คนเท่เที่ยวไทยWHAT'S UP หาดใหญ่" สัมผัสการแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้าน, การฉายภาพยนตร์3 มิติ, สินค้าจากภูมิปัญญาชาวบ้านและมินิคอนเสิร์ตจากเบนชลาทิศ, นนท์ธนนท์ณลานจตุรัสนครหาดใหญ่(ลานหน้าหอนาฬิกา) จ.สงขลาวันที่26-27 กันยายนและวันที่3-4 ตุลาคม2563 เวลา13.00 น.เป็นต้นไปชมฟรีตลอดงาน!

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"