โหวตผ่านฉลุย พรบ.งบฯ 64 'บิ๊กตู่' ขอบคุณส.ส.ย้ำนำไปใช้อย่างคุ้มค่า


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ย.63 - เมื่อวลา 20.00 น. วานนี้ ที่รัฐสภาฯ การอภิปรายร่างพรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีพ.ศ.2564 ตั้งแต่มาตรา30 ไปจนถึงมาตรา 40 ที่เป็นมาตราสุดท้าย บรรยากาศเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่มีการประท้วงขัดจังหวะ ส.ส.ที่มีชื่อขอแปรญัตติหลายคน พากันสละสิทธิการอภิปราย เพื่อให้การอภิปรายเป็นไปอย่างรวดเร็ว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางมาที่รัฐสภา ในเวลา 21.40 น.เพื่อเตรียมขอบคุณที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร   หลังจากที่ส.ส.อภิปรายกันอย่างกว้างขวาง จนเสร็จสิ้นมาตรา 40 งบประมาณรายจ่ายสำหรับบริหารจัดการหนี้ภาครัฐเรียบร้อยแล้ว ที่ประชุมจึงลงมติเห็นชอบร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี2564 ในวาระ3 ด้วยคะแนน  270 ต่อ 60  งดออกเสียง 121  ไม่ลงคะแนน 6 ให้มีผลบังคับใช้ตามกฎหมายต่อไป หลังจากใช้เวลาพิจารณามานาน 3วัน  

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์กล่าวขอบคุณที่ประชุมสภาฯว่า ขอบคุณสมาชิกทุกคนที่เห็นชอบร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี2564 ที่เป็นเครื่องมือขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ แผนแม่บทยุทธศาสตร์ชาติ แผนการปฏิรูปประเทศ ให้ระบบเศรษฐกิจเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ ลดความเหลื่อมล้ำ ความซ้ำซ้อน และกระจายประโยชน์สู่ประชาชนอย่างทั่วถึงเป็นธรรม ส่วนข้อสังเกต ห่วงใยขอสมาชิกนั้น ขอรับไว้ เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาของหน่วยรับงบประมาณ เพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์มากที่สุด รัฐบาลจะดำเนินการจัดสรรทรัพยากรให้มีความคุ้มค่า นำไปใช้ตรงตามวัตถุประสงค์ อย่างโปร่งใส ให้บรรลุผลสำเร็จตามที่กำหนดไว้ ให้ประเทศมั่นคง ประชาชนมั่งคั่ง .
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"