สส.เจี๊ยบ ก้าวไกล สุดปลื้มบุกบัลลังก์ประชิดนายกฯ จี้ถามสกัดกั้นคนร่วมม็อบหรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ย.63 -  ผู้สื่อข่าวรายงานงานว่า ภายหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวขอบคุณที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ภายหลังมีมติเห็นชอบร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ในวาระสาม 

ก่อนที่นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ทำหน้าที่ประธานการประชุม จะสั่งปิดการประชุมนั้น  นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้ลุกขึ้นขอหารือเร่งด่วนทันทีถึงสถานการณ์ของการชุมนุม โดยระบุว่า "ขออนุญาตครึ่งนาที ดิฉันในฐานะผู้แทนราษฎร ขณะนี้มีเรื่องเร่งด่วนที่จะต้องหารือกับท่านนายกรัฐมนตรี ตอนนี้มวลชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด และถูกตรวจบัตรประชาชน"    

แต่ยังพูดไม่ทันจบ นายสุชาติ ได้ตัดบททันที เนื่องจากไม่ได้อยู่ในระเบียบวาระ มิเช่นนั้นจะถูกประท้วง จึงไม่อนุญาต และกดปิดไมค์ และสั่งปิดประชุมทันที อย่างไรก็ตาม หลังปิดประชุม นางอมรรัตน์ ยังกล่าวผ่านไมค์ต่อว่า "ไม่แฟร์" แล้วเดินไปยังบัลลังก์ในขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ กำลังจะเดินออกจากที่ประชุม ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของบรรดา ส.ส.  โดยมีรายงานว่า นางอมรัตน์ได้บุกขึ้นไปถามพล.อ.ประยุทธ์ ว่า จะสกัดกั้นประชาชนออกมาแสดงออกวันพรุ่งนี้(19ก.ย.)หรือไม่

ต่อมานางอมรัตน์ ได็โพสต์เฟซบุ๊กว่า ได้ถามคุณประยุทธ์ไปแล้วเมื่อสักครู่ว่าจนท.วันนี้ตำรวจสกัดกั้นตั้งด่านตรวจทั่วประเทศ มีภาพและคลิปหลักฐานมากมายเพื่อไม่ให้คนตจว.เดินทางมาชุมนุม แบบนี้มันเป็นแฟร์เกมหรือไม่ ประธานปิดไมค์ จึงไปถามต่อที่หลังบัลลังค์คุณประยุทธ์ตอบว่า..จะดูให้ แล้วเดินหนีไป #อย่างน้อยคุณต้องรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น #ประชุมสภา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"