ไทยนี้รักสงบ 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เชื่อจะไร้ความรุนแรง แต่เตือนคนรุ่นใหม่ร่วมม็อบ 19 กันยา ระวังถูกอีแอบเท!


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ย.63 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Nantiwat Samart โดยมีเนื้อหาดังนี้

ไทยนี้รักสงบ

วันนี้เมื่อ​ 14​ ปีที่แล้ว​ 19​ กันยายน​ 2549​ คณะรักษาความมั่นคงแห่งชาติ​ คมช.​ นำโดยบิ๊กบัง​ พล.อ.​สนธิ​ บุญยรัตกลิน​ ได้รัฐประหารยึดอำนาจจากทักษิณ​ ชินวัตร​ ด้วยเหตุผลว่า​ มีการทุจริตเชิงนโยบาย​ เอื้อประโยชน์ให้ตนเองและพรรคพวก​ และถูกกล่่วหาว่า​ เป็นรัฐบาลเผด็จการพลเรือนที่มาจากการเลือกตั้ง​ ไม่ฟังเสียงฝ่ายค้าน​ เลือกปฏิบัติต่อประชาชน​ จะดูแลประชาชนที่เลือกพรรคตัวเองก่อน​ เกิดเหตุการณ์อุ้มฆ่าจากนโยบายปราบปรามยาเสพติดและการปราบโจรในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้​ คดีที่โด่งดังคือ​ กรณีทนายสมชาย​ นีละไพจิตร

ม็อบปลดแอกเลือกเอาวันนี้​ เป็นวันดีเดย์​ หรืออยากได้คนเสื้อแดงที่รักทักษิณให้ออกมาช่วยจึงเลือกวันที่ทักษิณถูกยึดอำนาจ จะชุมนุมเบิ้มๆ​ ม้วนเดียวจบ​ ต้องมีคนเยอะ​ กปปส.ลHอdดาวน์​ กทม.มีคนนับแสนนับล้าน​ ยังล้มรัฐบาลไม่ได้

อยากจะไล่รัฐบาล​ แก้รัฐธรรมนูญก็ทำไป​ แต่ถ้าจาบจ้วงสถาบันต้องเข้าใจนะ​ แรงต้านจะสูงมากถึงมากที่สุด

นักการเมืองและพรรคที่ออกปากจะไปหนุนช่วย​ ฟังคุณพี่ศรีสุวรรณเตือนบ้าง​ มาตรา​ 92​ พรป.พรรค​การเมือง​ ต้องเป็นประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขและมีบทกำหนดโทษไว้​

สบายใจได้​ วันนี้​ พรุ่งนี้​ คนไทยที่จงรักภักดีและไม่ต้องแก้การรัฐธรรมนูญ​ จะไม่รวมตัวออกมาแสดงพลัง​ ไม่มีการเผชิญหน้า​ ไม่มีการปะทะระหว่างคนไทย​ เพราะไทยนี้รักสงบ

แต่ต้องยอมรับชะตากรรมในความผิดตามข้อหา​ อนาคตจะเป็นอย่างไรไม่มีใครรู้​ หลีกเลี่ยงไม่สุมเสี่ยงหมิ่นเบื้องสูง​ นอกจากอยากจะเสี่ยงภัย​ อยากทดสอบพลังกลุ่มจงรักภักดีว่ามีมากแค่ไหน

สุดท้าย​ เด็กๆชุมนุมระวังอย่าไปติดเชื้อโควิดมานะ​ ยิ่งระบาดระลอกสองกำลังมา​ ต้องรู้จักรักตัวกลัวตาย​ จับตาดูอีแอบไว้นะ​ ถ้ามันเท มันหนี​ มันใช้วิธีตัวใครตัวมัน​ เด็กๆก็กลับบ้านนะ​ รักรออยู่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"