ชิงเอาตัวรอด!เต็นท์นักการเมืองฝ่ายค้าน อ้างร่วมม็อบแค่เก็บข้อมูล ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหาบนเวที


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ย.63 -  ที่เต็นท์ของคณะทำงานเพื่อติดตามการชุมนุม ของนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน ในคณะกรรมาธิการการปกครองส ภาผู้แทนราษฎร บริเวณลานพระแม่ธรณีบีบมวยผม สนามหลวง  นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะทำงานฯ แถลงว่า คณะทำงานออกไปสำรวจตามจุดต่างๆของการชุมนุม ทั้งในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และบริเวณคลองหลอด เพื่อมาบอกกล่าวแก่พี่น้องประชาชน ทั้งนี้ ตนเริ่มผิดสังเกตตั้งเวลา 10.00 น. มีผู้ชุมนุมเริ่มทยอยเข้าพื้นที่ตำนวนมาก โดยช่วงประมาณ 13.30 น ทีมงานของเราประมาณการมีผู้ชุมนุมประมาณ  15,000-20,000 คน 

นายสมคิด กล่าวว่า ได้รับการร้องทุกข์จากผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจเข้ม ก็ขอฝากเจ้าหน้าที่ให้ทำตามหน้าที่ได้ แต่อย่ากีดกัน เพราะคนเหล่านั้นแสดงออกทางการเมืองตามสิทธิเสรีภาพ ไม่มีพฤติกรรมส่อไปในทางที่ไม่ดี วันนี้ยังไม่มีแนวโน้มที่ว่าจะเกิดอะไรที่ไม่ดีเลย

เมื่อถามว่าหลายฝ่ายเป็นห่วงเกี่ยวกับเนื้อหาก้าวล่วงสถาบันบนเวทีปราศรัย นายสมคิด กล่าวว่า ตนไม่ก้าวล่วงเพราะไม่ใช่หน้าที่  ไม่ขอเข้าร่วมผู้ชุมนุม  เราทำหน้าที่เพียงเก็บข้อมูล ส่วนเวทีกับเนื้อหาชุมนุมเป็นสิทธิของผู้ปราศรัย

ถามต่อว่าพรุ่งนี้จะมีการเคลื่อนม็อบ คณะทำงานจะตามไปด้วยหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า เราจะยังอยู่ที่นี่ก่อน ไม่เคลื่อนไปตามม็อบ และขอประเมินสถานการณ์คืนนี้ก่อน

ด้านนางอมรัตน์  โชคปมิตต์กุล ส.ส บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงเหตุการณ์พบนายกฯหลังปิดประชุมสภาฯเมื่อคืนวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา ว่า ไปแจ้งให้นายกฯทราบกรณีมีการตั้งด่านสกัดประชาชนทั่วประเทศ เพราะนายกฯบอกว่าจะดูแลผู้ชุมนุมอย่างลูกหลาน แต่ผู้ใต้บังคับบัญชากลับทำในสิ่งที่ตรงกันข้าม เช่น การค้นรถตู้ของผู้ที่จะเดินทางมาชุมนุม เพื่อตรวตบัตรประชาชน หากใครไม่พกก็ไม่ให้ผ่าน ซึ่งตนก็ขอบคุณที่นายกตอบกลับว่าจะไปตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นให้.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"