ม็อบฉุนประชาสัมพันธ์เว้นระยะห่างเลี่ยงโควิด ชู 3 นิ้วล้อมกรอบตำรวจ-ตะเพิดพ้นสนามหลวง


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ย.63 -  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 11.30 น.ผู้ชุมนุมแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม  หลายร้อยคนได้รวมตัวกันที่หน้าประตูใหญ่ ทางเข้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ฝั่งสนามหลวง  โดยพยามจะเข้าไปใช้พื้นที่ในการชุมนุม

นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล  และนายภาณุพงษ์ จาดนอก" แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้พยายามเจรจากับเจ้าหน้าที่ โดยอ้างว่า "ข้างในเจ้าหน้าที่อยู่ได้ แล้วทำไมประชาชนจะอยู่ไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ชุมนมเริ่มไม่พอใจเจ้าหน้าที่โดยตะโกนด่าทอรับใช้เผด็จการ บางคนพยายามจะปีนประตูเข้าไป

เวลา 11.45 น. นางสาวปนัสยา  บอกกับมวลชนว่าเราจะเจรจากับเจ้าหน้าที่ หากไม่ยอม เราจะผลักดันเข้าไปภายใน

ต่อมาเวลา 12.05 น. กลุ่มผู้ชุมนุมนำโดยนายภาณุพงศ์ จาดนอก ได้พังประตูฝั่งสนามหลวง ทั้งประตูเล็ก ประตูใหญ่ เข้าไปภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้สำเร็จ ท่ามกลางเสียงโห่ร้องดีใจของผู้ชุมนุม

ครั้นกลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้าไปภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้สำเร็จ เวลา 12.34 น. แกนนำบนรถ ได้ปราศรัยให้ผู้เข้าชุมนุมออกมาจับจองพื้นที่ภายในสนามฟุตบอลให้เต็ม แล้วจะเดินเคลื่อนพลไปยึดสนามหลวงต่อไป

เวลา  13.00 น. พระสงฆ์ จำนวน 6 รูป แสดงพระสูตร เจริญพระพุทธมนต์เพื่อเป็นศิริมงคลให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมบรรลุเป้าประสงค์ของการชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 13.41 มวลชนได้ตัดโซ่ประตูฝั่งท่าพระอาทิตย์ เข้าไปภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ "เพนกวิน" แกนนำคนสำคัญของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้เดินไปรับมวลชน โดยมีการ์ดเดินประกบตลอดเวลาเพื่อรักษาความปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 14.56 น. บริเวณท้องสนามหลวง มีกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 20 คน กำลังต่อโครงเหล็กลักษณะคล้ายเวที เมื่อผู้สื่อข่าวมีการสอบถามว่า มาจากกลุ่มใด หรือการดำเนินการดังกล่าวเป็นต่อเวทีเพื่อใช้ในการชุมนุมหรือไม่ กลุ่มคนดังกล่าวตอบเพียงว่า ไม่รู้

ระหว่างการตั้งเวทีขนาดใหญ่ ที่ท้องสนามหลวงนั้น ได้มีรถกระจายเสียงและเจ้าหน้าที่ตำรวจประชาสัมพันธ์ ขอให้ผู้ชุมนุมปฏิบัติตามกฏหมาย อีกทั้งขอให้รักษาระยะห่างและสวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อสุขลักษณะที่ดีและป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ทางผู้ชุมนุมโห่ไม่พอใจ และชู3นิ้ว พร้อมตะโกนไล่ว่า "ออกไป ออกไป" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"