'แรมโบ้' ย้อนเกล็ด 'ทักษิณ' 14 ปีหลังรัฐประหาร ประเทศไทยพ้นนักการเมืองเอื้อธุรกิจตนเองและพวกพ้อง


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ย.63 - นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้โพสต์ข้อความถามถึงคนไทยว่า 14 ปี จากการรัฐประหารชีวิตคนไทยเป็นอย่างไร โดยนายสุภรณ์ ระบุว่า วันนี้เป็นวันครบรอบ 14 ปีของรัฐประหารขณะนั้นตนเป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคไทยรักไทย และอยู่ในประเทศไทย

“ผมขอตอบคำถามเดียวครับว่า 14 ปีมานี้ เด็กไทยชีวิตคนไทยโดยรวมเป็นไงบ้างสิ่งที่เด็กๆไทยและคนไทยได้เห็นความแตกต่างจากอดีตเมื่อ 14 ปีที่แล้ว โดยได้ยินพ่อแม่คุยกันว่า ไม่เห็นเผด็จการรัฐสภาเสียงข้างมากลากไป ไม่เห็นการออกกฎหมายเพื่อประโยชน์ของกลุ่มธุรกิจนายทุน ไม่เห็นการออกนโยบายเอื้อประโยชน์ให้กับพวกพ้อง

ญาติพี่น้องในเครือข่ายนักการเมือง ไม่เห็นการออกนโยบายประชานิยมเพื่อประโยชน์ของพรรคการเมืองตนเอง ไม่เห็นภาพผู้นำรัฐบาลที่มีการแสวงหาผลประโยชน์เพื่อตนเอง และที่สำคัญที่สุดไม่เห็นการออกนโยบาย อภิมหาเมกกะโปรเจ็ค เพื่อประโยชน์ของกลุ่มธุรกิจการเมืองกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเหมือน 14 ปีที่ผ่านมา

ในฐานะผมเป็นคนไทยผมรักประเทศไทย รักผืนแผ่นดินไทย รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ผมคิดว่า เด็กๆและคนไทยคงปรารถนาอยากให้ประเทศไทย พ้นจากการมีนักการเมืองที่เข้ามามีอำนาจเพื่อทำธุรกิจการเมืองเอื้อประโยชน์ธุรกิจให้กับตนเองและพวกพ้อง คนไทยจะมีความสุขและชื่นชมนักการเมืองไทย และจะเป็นภาพพจน์ที่ดีในสายตาชาวโลกอย่างแน่นอน”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"