นักการเมืองเครือข่ายแม้ว แห่ร่วมม็อบเพียบอ้างมาสังเกตการณ์


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 11.30 น.ผู้ชุมนุมแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม  หลายร้อยคนได้รวมตัวกันที่หน้าประตูใหญ่ ทางเข้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ฝั่งสนามหลวง  โดยพยามจะเข้าไปใช้พื้นที่ในการชุมนุม

นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล  และนายภาณุพงษ์ จาดนอก" แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้พยายามเจรจากับเจ้าหน้าที่ โดยอ้างว่า "ข้างในเจ้าหน้าที่อยู่ได้ แล้วทำไมประชาชนจะอยู่ไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ชุมนมเริ่มไม่พอใจเจ้าหน้าที่โดยตะโกนด่าทอรับใช้เผด็จการ บางคนพยายามจะปีนประตูเข้าไป

เวลา 11.45 น. นางสาวปนัสยา  บอกกับมวลชนว่าเราจะเจรจากับเจ้าหน้าที่ หากไม่ยอม เราจะผลักดันเข้าไปภายใน

ต่อมาเวลา 12.05 น. กลุ่มผู้ชุมนุมนำโดยนายภาณุพงศ์ จาดนอก ได้พังประตูฝั่งสนามหลวง ทั้งประตูเล็ก ประตูใหญ่ เข้าไปภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้สำเร็จ ท่ามกลางเสียงโห่ร้องดีใจของผู้ชุมนุม

ครั้นกลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้าไปภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้สำเร็จ เวลา 12.34 น. แกนนำบนรถ ได้ปราศรัยให้ผู้เข้าชุมนุมออกมาจับจองพื้นที่ภายในสนามฟุตบอลให้เต็ม แล้วจะเดินเคลื่อนพลไปยึดสนามหลวงต่อไป

เวลา  13.00 น. พระสงฆ์ จำนวน 6 รูป แสดงพระสูตร เจริญพระพุทธมนต์เพื่อเป็นศิริมงคลให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมบรรลุเป้าประสงค์ของการชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 13.41 มวลชนได้ตัดโซ่ประตูฝั่งท่าพระอาทิตย์ เข้าไปภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ "เพนกวิน" แกนนำคนสำคัญของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้เดินไปรับมวลชน โดยมีการ์ดเดินประกบตลอดเวลาเพื่อรักษาความปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 14.56 น. บริเวณท้องสนามหลวง มีกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 20 คน กำลังต่อโครงเหล็กลักษณะคล้ายเวที เมื่อผู้สื่อข่าวมีการสอบถามว่า มาจากกลุ่มใด หรือการดำเนินการดังกล่าวเป็นต่อเวทีเพื่อใช้ในการชุมนุมหรือไม่ กลุ่มคนดังกล่าวตอบเพียงว่า ไม่รู้

ระหว่างการตั้งเวทีขนาดใหญ่ ที่ท้องสนามหลวงนั้น ได้มีรถกระจายเสียงและเจ้าหน้าที่ตำรวจประชาสัมพันธ์ ขอให้ผู้ชุมนุมปฏิบัติตามกฏหมาย อีกทั้งขอให้รักษาระยะห่างและสวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อสุขลักษณะที่ดีและป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ทางผู้ชุมนุมโห่ไม่พอใจ และชู3นิ้ว พร้อมตะโกนไล่ว่า "ออกไป ออกไป" 

เวลา 16.59 น. ส.ส. และอดีตส.ส.ชื่อดังของพรรคเพื่อไทย และอดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ  เดินทางร่วมสังเกตการณ์การชุมนุม ที่เต็นท์ของคณะทำงานเพื่อติดตามการชุมนุม ของนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน ในคณะกรรมาธิการการปกครองส ภาผู้แทนราษฎร บริเวณลานพระแม่ธรณีบีบมวยผม สนามหลวง อาทิ นายวรชัย เหมะ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว นายการุณ โหสกุล นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด นพ.ทศพร เสรีรักษ์  น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ หรือ แซนด์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ หลายสาวนายทักษิณ เป็นต้น 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"