ควันหลงพายุโนอึล ชาวสุรินทร์แห่จับปลาสร้างรายได้วันละเกือบพันบาท


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ย.63-  จากแรงอิทธิพลของพายุโซนร้อนโนอึล ที่ได้แพร่ปกคลุมภาคตระวันออกเฉียงเหนือ และพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ตั้งแต่วันที่18-20ก.ย.63จนถึงขณะนี้ ทําให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ จากสภาพการณ์ที่ฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวันที่18-19ก.ย.ที่ผ่านมาในพื้นที่ของจังหวัดสุรินทร์ ยังไม่มีรายงานนํ้าท่วม สร้างความเสียหายต่อไร่นาประชาชนแต่อย่างใด หลังจากจังหวัดสุรินทร์ เคยประสบปัญหาภัยแล้งฝนทิ้งช่วงมายาวนานเกือบ 3 เดือนฝนตกลงมาช่วงนี้จึงเป็นผลดีต่อพื้นที่การเกษตรของเกษตรกรผู้ปลูกข้าวเป็นอย่างมาก                      
โดยเฉพาะอ่างเก็บนํ้าห้วยแก้ว อําเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นอ่างเก็บกักนํ้าขนาดกลาง ที่ความจุ 3ล้านลูกบาศก์เมตรที่ใช้กักเก็บนํ้าดิบ เพื่อผลิตเป็นนํ้าประปา และใช้ในทางการเกษตรหลังจากอิทธิพลพายุโซนร้อนโนอึล ทําให้มีมวลนํ้าจากด้านบนของอ่างไหลลงสู่อ่างเก็บนํ้าห้วยแก้วอย่างต่อเนื่องมวลนํ้าไหลหลากมาจากเขตอําเภอสนม เขตอําเภอสําโรงทาบ เขตอําเภอโนนนารายณ์ และพื้นที่ของตําบลหนองบัวบานไหลงผ่านช่วงสะพานบ้านสร้างบก-บ้านกกข่าสู่อ่างเก็บนํ้าห้วยแก้วมีปริมาณมาก 

ทําให้ชาวบ้านในพื้นที่และชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงต่างพากันนําเบ็ด,นําตาข่าย,นําแหไปตกไปดักไปหว่านจับปลากันเป็นจํานวนมากเหมือนทุกๆปีที่ผ่านมา ส่วนมากปลาที่ชาวบ้านจับขึ้นมาได้เช่นปลาขาว ปลาตระเพียนหางแดง ปลานิล ปลาหมอเทศ ปลาหลดเป็นต้นและปลาที่จับได้บางคนจะนําไปขาย บางคนก็นําไปประกอบอาหาร ตากแห้งเก็บไว้รับประทานสร้างรายได้ให้กับครอบครัวกันเลยทีเดียว                                                         

นางวิรัตน์ เจริญรัตน์ ชาวบ้านหมู่ 12 บ้านสร้างบก ต.หนองบัวบาน อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ กล่าวว่า ตนเองและสามีและญาติๆจํา6คนออกมาจับปลาโดยนําแหมาหว่านกันวันนี้เป็นวันที่2แล้วหลังมวลนํ้าไหลลงสู่อ่างเก็บนํ้าห้วยแต่ตั้งแต่ตี5ของวันที่19 ก.ย.มากันตั้งแต่6โมงเช้าส่วนมาปลาที่จับได้จะมีปลาขาว,ปลาตะเพียนหางแดง, ปลานิล,ปลาหมอเทศ,ปลาหลดถ้ามีผู้มาขอซื้อก็จะขายโลละ40-60บาทส่วนปลาหลดก็จะมีราคาแพงคือจะขายโลละ100-150บาท ขายได้วันละเกือบ700-800บาทและที่เหลือจะนําไปประกอบอาหาร                                                

ด้านนางเรียน เกิดมี ชาวบ้านหมู่9 บ้านกกข่า ต.หนองบัวบาน อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ที่พาลูกหลานและเพื่อนบ้านนําเบ็ดมาตกปลาในบริเวณใกล้เคียงแจ้งว่า ตนชอบตกปลาตกปลามาเป็นวันที่2แล้วหลังมีมวลนํ้าไหลหลากลงมาสู่อ่างเก็บนํ้าห้วยแก้วส่วนมากปลาที่ตกได้ก็จะเป็นปลานิลปลาที่ได้จะนําไปประกอบอาหารให้คนในครอบครัวได้รับประทาน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"