'บิ๊กตู่'ยกย่อง'ป้าดี'อสม.ตรังฮีโร่ช่วยชีวิตคนถูกไฟช็อต


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ย. 63 - เมื่อเวลา​ 08.38 น.​พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ และรมว.กลาโหม​ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก​ ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ Prayut​ Chan-O-Cha​ ว่า​ "ก่อนเข้าร่วมงานรณรงค์เตรียมความพร้อมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านเช้าวันนี้ ผมขอกล่าวยกย่องชื่นชมคุณนลินี หนูกุล หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “ป้าดี” อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน จาก อ. ห้วยยอด จว. ตรัง ที่เป็นฮีโร่ ช่วยชีวิตผู้ถูกไฟช็อตที่หมดสติ ตกลงกระแทกพื้นดินจากที่สูง มีอาการสาหัส แต่ป้าดีได้ช่วยปั๊มหัวใจตามหลักการที่ได้ผ่านการอบรมมา นานถึง 20 นาที จนผู้เคราะห์ร้ายอาการดีขึ้น และสามารถส่งต่อให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลจนอาการปลอดภัยในที่สุด

ผมได้รับทราบข้อมูลว่า ป้าดี มีอาชีพชาวสวน แต่มีจิตอาสา สมัครเข้าเป็น อสม. ได้นานกว่า 4 ปีแล้ว และเข้าเป็นอาสาสมัครเหล่ากาชาดประจำตำบลด้วย และได้ผ่านการอบรมวิธีการกู้ชีพและกู้ภัยต่างๆ จึงมีความรู้ในการช่วยเหลือปฐมพยาบาลอย่างถูกต้อง ทำให้สามารถช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บจนรอดชีวิตได้ในครั้งนี้ ผมในฐานะนายกรัฐมนตรี ขอยกย่องและชื่นชมในความกล้าหาญและเสียสละของคุณนลินี และนับเป็นข่าวที่ทำให้ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง นี่คือตัวอย่างของคนเก่งคนดีในระบบสาธารณสุขมูลฐานที่เข้มแข็งของไทย เป็นหนึ่งใน อสม.นับล้านคนทั่วประเทศที่ทุ่มเทช่วยกันดูแลชุมชนของตนเอง เป็นอีกเหตุผลสำคัญที่ทำให้เราจัดการกับวิกฤตโควิดได้อย่างดี ผมขอให้ผู้บาดเจ็บมีอาการดีขึ้นในเร็ววัน และขอให้ป้าดีประสบแต่ความสุขความเจริญตลอดไปครับ".

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"