'สิระ'บี้ตร.ดำเนินคดีส.ส.ร่วมชุมนุม! ชู3นิ้วหราปล่อยม็อบโจมตีสถาบัน


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ย. 63 -  ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่มีภาพของ ส.ส.จำนวนหนึ่งปรากฎระหว่างการเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ซึ่งระหว่างการชุมนุมได้มีการบุกรุกรื้อรั้วแผงกั้นเหล็กรอบสนามหลวงและการพักค้างคืนของกลุ่มผู้ชุมนุม อาจจะเข้าข่ายความผิดฐานบุกรุกหรือไม่ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกาศในที่ชุมนุมว่าให้ยุติการชุมนุม เพราะไม่ได้ขออนุญาตใช้สถานที่ แต่ทางผู้ชุมนุมไม่ฟังเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะ ส.ส.จำนวนหนึ่ง ที่แสดงตัวด้วยการชูสามนิ้วในสถานที่ห้ามชุมนุม ทั้งที่เป็น ส.ส.ที่ถือเป็นฝ่ายนิติบัญญัติ แต่ยังทำผิดกฎหมายเสียเอง จึงไม่ทราบว่าเป็นพฤติกรรมที่ขาดจิตสำนึกหรือไม่

นายสิระ กล่าวว่า เมื่อ ส.ส.เหล่านี้เข้าร่วมการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย ก็ถือเป็นประชาชนคนหนึ่ง เทียบเท่ากับ ประชาชน แกนนำม็อบทุกคน เพราะฉะนั้นหากมีการดำเนินคดีทางกฎหมาย ส.ส.พวกนี้ต้องได้รับโทษอย่างเท่าเทียม จึงขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดำเนินคดีกับทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียมด้วย ไม่เช่นนั้นตำรวจต้องรับผิดชอบฐานละเว้นการปฎิบัติหน้าที่

“ตลอดระยะเวลาของการชุมนุมที่เกิดขึ้น มีการโจมตีให้ร้ายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งบุคคลที่เข้ามาเป็น ส.ส.มีหน้าที่ต้องปกป้องสถาบันชาติ และกษัตริย์ ต้องกล่าวคำปฏิญาณในการเข้ารับตำแหน่ง แต่การเข้าร่วมแบบนี้ ท่านได้ทำหน้าที่ตามที่ได้กล่าวคำปฏิญาณไว้หรือไม่” นายสิระ ระบุ

เมื่อถามว่า การเข้าร่วมชุมนุมของ ส.ส.เป็นเพียงแค่การสังเกตการณ์หรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า ส.ส.ที่เป็นทำหน้าที่สังเกตการณ์ กับ ส.ส.ที่ไปเข้าร่วมชุมนุม แบบเป็นพวกเดียวกันด้วยการชูสามนิ้ว ภาพที่ออกมาสู่สาธารณชน ก็คงเห็นได้ชัดอยู่แล้ว.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"