'หมอตุลย์' แจ้งดำเนินคดี 'อานนท์-เพนกวิน-รุ้ง' ผิดมาตรา 112


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ย.63 - ที่ สน.ชนะสงคราม นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อหลากสี แจ้งความกับ พนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ให้ดำเนินคดีต่ความผิดตามกฎหมายอาญา ม.112 กรณีการปราศรัยบนเวทีชุมนุม "19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร" โดยนำหลักฐานเอกสารข่าว ไฟล์ภาพและเสียงการปราศรัยบนเวทีของบุคคลทั้งสามมาประกอบการแจ้งความ

นพ.ตุลย์ กล่าวว่า ได้มาแจ้งความเอาผิด น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง นายอานนท์ นำภา และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน หลังเอ่ยถึงสถาบัน ด้วยถ้อยคำไม่เหมาะสม พร้อมเรียกร้องการปฏิรูปสถาบัน เป็นการดูหมิ่นสถาบัน เพราะคนไทยทั้งหลายต่างไม่รู้สึกสบายใจ ตนไม่ได้อยากให้บุคคลมั้งสามต้องติดคุก แต่ก็คาดว่าจะขอให้ได้รับการอภัยโทษตามกฎหมาย ตนไม่อยากให้เกิดเหตุแบบนี้ขึ้นอีก หากไม่เห็นด้วยกับนายกฯ รัฐธรรมนูญ หรือเรื่องการเมืองก็เรียกร้องได้ เอามานั่งถกเถียงกันได้ ถือเป็นสิทธิ์ของพวกเขา เว้นแต่เรื่องสถาบัน ขอร้องอย่าปราศรัยเรื่องนี้ผ่านสื่อ

“ผมไตร่ตรองอย่างหนักแล้วว่าการแจ้งความครั้งนี้ไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งบุคคลทั้งสาม เพราะกฎหมายนั้นมีไว้เพื่อความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง หากไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องสถาบัน แม้การใช้สถานที่ชุมนุมที่ไม่เหมาะสมก็เข้าข่ายความผิด ม.116” นพ.ตุลย์ กล่าว

ทั้งนี้ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้ร้องทุกข์พร้อมตรวจสอบพยานหลักฐานก่อนรายงานผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"