คล็อปป์ชม"ฟาบินโญ่" คุม"แวร์เนอร์"อยู่หมัด "มาเน่"ถ้าไม่ 2 ประตู ฟาดแมนออฟฯ


เพิ่มเพื่อน    

เจอร์เกน คล็อปป์ ชมฟอร์มการเล่นของ ฟาบินโญ่ ที่ถูกจับถอยลงไปเป็นกองหลังตามประกบ ติโม แวร์เนอร์ ได้ดีเกินคาดและพอใจกับการประเดิมสนามนัดแรกของ ติอาโก้ อัลคันตาร่า จอมทัพคนใหม่ที่เพิ่งได้มาจาก บาเยิร์น มิวนิค ขณะที่ แมนออฟเดอะแมทช์ ซาดิโอ มาเน่ เหมา  2 ประตู นำแชมป์เก่า ลิเวอร์พูล บุกไปถล่ม เชลซี เมื่อคืนวันอาทิตย์
    เชลซี ของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่เสริมทัพมาอย่างน่ากลัว กวาดต้อนนักเตะตัวท็อปเข้าเสริมทีมไปหลายคน เมื่อตอนซัมเมอร์ แต่ก็ยังเอาชนะ แชมป์เก่า ลิเวอร์พูล ของ เจอร์เกน คล็อปป์ ไม่ได้ ซ้ำเสียท่าโดนขย่มคาบ้านไป 2-0 หลังจากที่โดนใบแดงช่วงทดเจ็บครึ่งแรก
    อันเดรส คริสเตนเซ่น เซนเตอร์แบ็คเดนมาร์ก เอาสองแขนรั้ง ซาดิโอ มาเน่ จนล้ม ขณะที่โดนโต้กลับและหัวหอกเซเนกัล มีสิทธิจะหลุดเดี่ยวไปยิงสวนผู้รักษาประตู ตอนแรกโดนแค่ใบเหลือง แต่หลังจากที่ผู้ตัดสินดู VAR แล้ว ตัดสินใจควักใบแดงให้ทันที เป็นไฮไลท์ก่อนพักครึ่ง
    เปิดครึ่งหลังมา เชลซี ต้านไม่อยู่ โดนไป 2 ลูกติดๆกัน จากซาดิโอ มาเน่ โดยลูกที่สองถือเป็นความผิดพลาดของ เคปา อาร์ริซาบาลาก้า ผู้รักษาประตู ที่เปิดบอลคืนกลับช้าเกินไป จ่ายบอลออกไปแล้วโดน มาเน่ เงื้อเท้าบล็อคไว้ได้ก่อนหวดคืนใส่ตาข่ายโล่งๆ แบบสบายๆ ช่วยทีมเยือนนำห่าง 2 ประตู
    ลิเวอร์พูล มาเสียจุดโทษบ้าง แต่ อลิสซอน เบ็คเกอร์ เซฟลูกยิงจาก จอร์จินโญ่ ไว้ได้อีก ตอกย้ำความดวงกุดของทีมเจ้าบ้านในแมทช์ก่อน แพ้ไปคาถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ 2-0
    เท่ากับว่า ลิเวอร์พูล ตอนนี้ชนะ 2 นัดติดแล้ว หลังจากเปิดซีซั่นด้วยการบดเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้ 4-3 หลังเกม คล็อปป์ บอกว่าประทับใจกับความพยายามอย่างเต็มที่ของทั้งสองทีม
    "ซูเปอร์เกม เป็นเกมที่สุดยอดมากจากทั้งสองทีม ผมชอบเกมของเรามากๆ เชลซี เป็นทีมระดับท็อป ส่วนการเล่นของเราที่ผมขอบในครึ่งแรก คือมีจังหวะดีๆอยู่หลายครั้ง มีการผ่านบอลตัดแนวรับแต่เราแค่ยิงไม่ได้"
    "หลังจากมีใบแดง ครึ่งหลังเกมแตกต่างไปจากเดิมทันที เราเล่นบอลได้ไหลลื่นขึ้นอีก มีลุ้นทำประตูหลายครั้ง และเสียจุดโทษ แต่อาลีเซฟได้ มันเยี่ยมไปหมด ทุกคนล้วนมีส่วนกับผลการแข่งขัน"
    "ติโม เป็นผู้เล่นที่ดี ไม่มีแท็คติกไหนที่จะใช้รับมือเขาได้โดยเฉพาะเมื่อเขาได้บอล แต่ ฟาบินโญ่ ทำได้ดีมาก"
    "หาก ซาดิโอ ไม่ได้ทำ 2 ประตูนั้น ผมว่า แฟบ ต้องได้แมนออฟเดอะแมทช์"
    อีกคนที่เล่นได้อย่างโดดเด่นสำหรับ ลิเวอร์พูล คือ มิดฟิลด์ตัวใหม่ ติอาโก อัลคันตาร่า ที่ถูกส่งลงประเดิมแมทช์แรกกับทีมในครึ่งหลัง โดยแม้จะได้เล่นไปแค่ครึ่งเกม แต่อดีตจอมทัพ บาเยิร์น มิวนิค ก็มีการผ่านบอลถึง 75 ครั้ง มากกว่าผู้เล่นคนไหนของ เชลซี ตลอดทั้งเกม
    บอสทีมหงส์แดง กล่าว "ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะเจาะสำหรับเขา เขาเล่นให้ สเปน มาแล้ว และซ้อมมาเต็มที่กับ บาเยิร์น ดังนั้นเขาฟิตสมบูรณ์ไม่มีปัญหา เขาแค่ต้องทำความคุ้นเคยกับเพื่อนร่วมทีม แต่เมื่อคู่แข่งเหลือผู้เล่นน้อยกว่า มันก็เลยกลายเป็นเกมที่สมบูรณ์แบบสำหรับเขา ผมชอบเกมนี้มาก"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"