สตต.หญิงล็อกคอ รัว4นัดฆ่าแฟนสาว


เพิ่มเพื่อน    


    ส.ต.ต.หญิงประจำด่าน ตม.สุวรรณภูมิ บุกยิงแม่ค้าออนไลน์ขณะใส่บาตรพระในวัดย่านบางแค จับล็อกคอลั่นไก 4 นัด กระสุนเจาะหัวตายคาที่ ส่วนมือปืนขับรถหนีก่อนจะตัดสินใจเข้ามอบตัวที่สุพรรณบุรี เผยปมมาจากรักสามเส้า แค้นผู้ตายตัดใยไปมีคนอื่น แถมโทร.ฟ้องผู้บังคับบัญชาจนเกรงกว่าจะถูกสอบวินัย
    เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 21 กันยายนนี้ ขณะที่ พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ กำลังปฏิบัติหน้าที่ควบคุมการจราจรในพื้นที่ ได้รับแจ้งเหตุยิงกันภายในวัดนิมมานรดี ถนนบางแค 1 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กทม. จึงรีบไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.ศิริชาติ จันทร์พรมมา รอง ผกก.ป.สน.ภาษีเจริญ, พ.ต.ท.บริบูรณ์ จำปาดี สว.สส. เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และหน่วยกู้ภัยมูลธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุบริเวณลานจอดรถหน้าพระอุโบสถ เชื่อมกับทางเดินทางเข้าออกกุฏิพระสงฆ์ในวัดดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบศพนางลินลดา พัฒนพันธ์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111/12 หมู่ 3 ซอยเพชรเกษม 41 แขวงและเขตบางแค กทม. สภาพนอนหงายจมกองเลือด สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว นุ่งกางเกงวอร์มขายาวสีดำ มีบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะด้านหลัง 4 นัด ข้างกันพบรถเก๋งมินิคูเปอร์ สีขาว ทะเบียน ญผ 5288 กรุงเทพมหานคร ของผู้ตายจอดอยู่ โดยมีตะกร้าข้าวของที่ใช้ใส่บาตร ปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 4 ปลอก และหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม. 1 นัด ตกอยู่ที่พื้น จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
    จากการสอบสวน น.ส.มณีรัตน์ ศรีธรราษฎร์ อายุ 52 ปี แม่บ้านของผู้ตายซึ่งเดินทางมาใส่บาตรด้วยกัน ให้การว่า ผู้ตายมีอาชีพค้าขายกระเป๋าและเสื้อผ้าทางออนไลน์ ออกจากบ้านพักมาพร้อมกับตนเมื่อช่วงเช้ามืดเพื่อมาใส่บาตรที่วัดแห่งนี้ โดยจังหวะที่มาถึงสังเกตเห็นรถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง สีดำ ไม่ทราบทะเบียน จอดติดเครื่องรออยู่ข้างรถผู้ตาย แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรจนใส่บาตรเสร็จ 
    ระหว่างเก็บของกลับขึ้นรถ ปรากฏมีคนร้ายซึ่งยังไม่แน่ใจว่าเป็นชายหรือผู้หญิง ลักษณะคล้ายทอมบอย 1 คน อายุประมาณ 35-40 ปี สวมเสื้อแขนยาวสีทึบ สวมหมวกแก๊ปอำพรางใบหน้า เดินลงมาจากรถ 7 ที่นั่ง ปรี่มาจับมือผู้ตายและล็อกคอจากด้านหลังยิงใส่ 4 นัด ก่อนจะขึ้นรถเร่งเครื่องหลบหนีไป โดยตนก็ไม่ทราบสาเหตุว่าทำไมมือปืนต้องมาดักยิงนายจ้างตนอย่างอุกอาจขนาดนี้
    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบข้อมูลว่า ปัจจุบันผู้ตายยังไม่มีสามีและลูก แต่ใช้ชีวิตอยู่กับเพื่อนสาวคนสนิทที่บ้านพักและแม่บ้าน รวม 3 คน จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในวัด พบภาพรถของคนร้ายในระยะไกล อยู่ระหว่างติดตามหาเบาะแสมือปืนมาดำเนินคดี และกำลังประสานญาติพี่น้องของผู้ตายเข้าให้ปากคำเพื่อหาชนวนการสังหารในครั้งนี้
    ที่ สน.ภาษีเจริญ พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า เวลา 05.35 น. ผู้ตายกำลังยืนตักอาหารใส่บาตรพระ คนร้ายได้ขับรถ 7 ที่นั่ง สีดำ ไม่ทราบยี่ห้อ รุ่น และทะเบียน มาจอดด้านหลัง เมื่อพระสวดให้พรเสร็จแล้ว ขณะที่ผู้ตายกำลังเก็บของในเวลา 05.41 น. คนร้ายลักษณะคล้ายทอมบอย 1 คน อายุประมาณ 35-40 ปี สวมเสื้อแขนยาวสีดำทึบ สวมหมวกแก๊ปอำพรางใบหน้า ลงรถมายิงจากหลังศีรษะไป 4 นัด กระสุนทะลุหน้าผาก แก้มสองข้าง และหลังกกหู แล้วยิงอีก 1 นัด กระสุนถูกหน้าแข้งขวา จากนั้นขับรถหนีไปอย่างรวดเร็ว
    มีรายงานว่า ผู้ก่อเหตุครั้งนี้คือ ส.ต.ต.หญิงสิริวรรณ สำเร็จศิลป์ อายุ 37 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ฝ่าย ตม.ขาเข้า ด่าน ตม.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งหลังก่อเหตุได้เดินทางเข้ามอบตัวตำรวจที่ สภ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งฝ่ายสืบสวน สน.ภาษีเจริญ และ กก.สส.บก.น.9 ได้เดินทางไปรับตัวมาสอบปากคำอย่างละเอียดที่ สน.ภาษีเจริญ เบื้องต้นทราบว่าสาเหตุเกิดจากปัญหารักสามเส้า ที่ผู้ตายพยายามเลิกรา แต่ฝ่ายผู้ก่อเหตุเกิดความหึงหวง เพราะผู้ตายไปมีคนอื่น จึงสะกดรอยติดตามมาก่อเหตุสลดดังกล่าว
    ด้าน พ.ต.อ.ภัคภณ เล็กท่าไม้ ผกก.สภ.ศรีประจันต์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลา 09.00 น. พ่อแม่ของ ส.ต.ต.หญิงสิริวรรณ ซึ่งเป็นข้าราชการครูบำนาญ ได้พาตัว ส.ต.ต.หญิงสิริวรรณมามอบตัวที่ สภ.ศรีประจันต์ หลังสอบถามจนทราบว่าลูกเพิ่งไปก่อเหตุยิงนางลินลดาเสียชีวิตที่กรุงเทพฯ ซึ่งทางตำรวจ สภ.ศรีประจันต์ได้ลงบันทึกประจำวันไว้ พร้อมทำหนังสือรับมอบตัว จากนั้นก็ประสานทาง ตม.ต้นสังกัดให้มารับตัวตัวไปส่ง สน.ภาษีเจริญ ท้องที่เกิดเหตุ พร้อมประสานไปยังพนักงานสอบสวน สภ.ภาษีเจริญ เพื่อรอรับมอบตัวด้วย 
    พ.ต.อ.ภัคภณกล่าวว่า จากการสอบสวน ส.ต.ต.หญิงสิริวรรณ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพ โดยอ้างว่าคบหากับนางลินลดาผู้ตายมาได้ระยะหนึ่งแล้ว โดยทั้งคู่พักอาศัยอยู่ที่แฟลตตำรวจที่พักของผู้ต้องหา ช่วงที่คบกันก็มีปัญหาระหองระแหง รักๆ เลิกๆ กันมาโดยตลอด กระทั่งครั้งล่าสุดเลิกรากันไปอีกรอบ จากนั้นเมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา ผู้ตายโทรศัพท์ไปทวงทรัพย์สินที่ยังอยู่ในห้องพักของ ส.ต.ต.หญิงสิริวรรณ โดยทั้งคู่นัดหมายรับของคืนในวันที่ 22 ก.ย.  
    "ส.ต.ต.หญิงสิริวรรณให้การว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุผู้ตายโทร.ไปฟ้องผู้บังคับบัญชาระดับสารวัตรของตัวเองว่า ทั้งคู่มีปัญหาทะเลาะกัน เลิกรากันแล้วฝั่งผู้ต้องหาไม่ยอมคืนทรัพย์สิน ทางผู้บังคับบัญชาจึงเรียกตัวไปสอบถามเรื่องราว ทำให้ผู้ต้องหาเกิดความวิตกกังวลว่าจะถูกดำเนินการทางวินัย เลยเกิดความเครียด โทรศัพท์ไปเล่าให้แม่ฟัง ก่อนลงมือก่อเหตุ จากนั้นก็ขับรถกลับบ้านพักที่จังหวัดสุพรรณบุรี ก่อนให้พ่อแม่พามามอบตัวดังกล่าว".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"