สอบดต.รีดเงินหมื่น เหยื่อถ่ายคลิปมัด


เพิ่มเพื่อน    


    งามหน้าสีกากี ดาบตำรวจตั้งด่านจับรถบรรทุกมันน้ำหนักเกิน 30 กก.รีดหมื่นสอง อ้างต้องส่งให้นาย พร้อมลูบหลังส่งคืนให้คนขับ 1 พัน บอกเป็นค่าน้ำมันรถ แต่หารู้ไม่ อีกฝ่ายแอบถ่ายคลิปนำมาเผยแพร่จนเต้นกันไปตามๆ ผบก.รับเป็นตำรวจจริง สั่งสอบรายงานผลใน 7 วัน
    วันที่ 22 กันยายนนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีมีการแชร์คลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกรับเงินจากคนขับรถบรรทุก เหตุเกิดในท้องที่ สภ.หนองสรวง อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา ว่า ได้รับรายงานจาก ภ.จว.นครราชสีมาว่าจากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่าบุคคลที่ปรากฏตามคลิปเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจริง ยศดาบตำรวจ ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ป. สภ.หนองสรวง โดยได้มีคำสั่งให้ สภ.หนองสรวงทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้น และรายงานผลให้ทราบภายใน 7 วัน
    รองโฆษก ตร.กล่าวว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำมาโดยตลอดว่าห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกรับผลประโยชน์โดยมิชอบ อย่าเป็นผู้กระทำผิดกฎหมายเสียเอง ทั้งนี้ได้กำชับคณะกรรมตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงไปมา เร่งคลี่คลายข้อสงสัยและให้ความกระจ่างแก่สังคม และหากพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าวได้กระทำผิดจริง ให้ดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด 
    ก่อนหน้านี้ในโลกออนไลน์ เพจเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ "เกรียงไกร ไทยอ่อน" เผยแพร่คลิปพร้อมระบุว่า "สภ.หนองสรวง โคราช รีดเงินรถแบกน้ำหนักเกิน 30 กก. 12,000 บาท สุดท้ายต้องเอามาคืน ก่อนจบไม่สวย"
    ขณะที่เพจ “เจ๊ม้อยV+” ได้นำคลิปบุคคลแต่งตัวในเครื่องแบบตำรวจ กำลังรับเงินจากชายคนหนึ่ง พร้อมกับนับเงินและให้คืนกับชายผู้นั้นจำนวน 1,000 บาท โดยมีเสียงระบุว่าให้คืนเป็นค่าน้ำมัน โดยจะบอกกับนายว่ารับมาเพียง 11,000 บาทเท่านั้น เพราะรู้สึกเห็นใจลูกหลานบ้านเดียวกัน 
    "นี่แค่ด่านตำรวจนะ ไม่ใช่วิ่งไปหาด่านเลย จอดอยู่ ร้านแตงโม #พิกัดหนองสรวง คุณตำรวจมาถามใบขับขี่ ตรวจฉี่ ไม่มีอะไรให้เจอแล้ว นี่ก็บิลออกจากโรงงาน เกิน 30 โล ซึ่งเราไม่ได้ตั้งใจในการชั่งให้เกิน เพราะใช้รถตักขึ้นให้ #เอาจิงๆ นะแค่น้ำหนักตัวคนขับก็เกินแล้ว 30 โล  #ถ้าคุณมีตาชั่งลอย มาชั่งอีกจะไม่ว่าเลย #แต่คุณไม่มีตาชั่งไง เอะอะจะขังคุก ฟ้องศาล บอกคุยกันนอกรอบ #ข่มเหงขูดรีดเข้าไปประชาชน กว่าจะได้แต่ละบาท #เงินหมื่นเอ็ดก็ลอยไปกับตาไม่มีใบเสร็จ มีหน้าคืนมาให้ค่าน้ำมัน… #ดูเอาเด้อพี่น้องงึดหลาย #พิกัดหนองสรวง #ประเทศชาติจงเจริญ" เพจระบุ
    ข้อมูลที่นำมาเปิดเผยถึงพฤติการณ์ของตำรวจนายนี้ระบุด้วยว่า ดาบตำรวจอ้างเงินที่ได้มาจะส่งให้นาย 1 หมื่นบาท ส่วนตนเองรับแค่ 1 พันบาท
    ด้าน พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ได้รับรายงานเรื่องนี้แล้ว เบื้องต้นทราบว่าบุคคลที่แต่งกายชุดตำรวจในภาพเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศดาบตำรวจในสังกัด สภ.หนองสรวง จริง แต่เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทางตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงให้เสร็จสิ้นภายใน 7 วันนี้ พร้อมทั้งย้ายดาบตำรวจคนดังกล่าวมาปฏิบัติหน้าที่ในสถานีตำรวจหนองสรวง ไม่ให้ออกไปปฏิบัติงานภายนอก เพื่อให้คณะกรรมการได้ทำงานอย่างเต็มที่ และทราบว่าทางเจ้าทุกข์ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.สีคิ้ว ซึ่งเป็นคนละที่กับสถานที่เกิดเหตุ
    "ต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาดเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป อย่างไรก็ตาม กรณีที่เกิดขึ้นตามคลิปนั้นต้องรอสรุปผลของคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงก่อน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากพบว่าตำรวจก่อเหตุเช่นนี้ขึ้นก็ต้องถูกดำเนินการขั้นเด็ดขาดอย่างแน่นอน"
    พ.ต.ท.พลพิชัย พันธ์อินทร์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.หนองสรวง กล่าวว่า ได้เห็นคลิปดังกล่าวแล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าชายแต่งกายชุดตำรวจในคลิปเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.หนองสรวงจริงหรือไม่ ทั้งนี้ ขอเวลาในการตรวจสอบสัก 2-3 วัน เพื่อรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป
ศาลยกฟ้องสิบล้อมียาบ้า
    กรณีนายโสภณ วงศ์สวัสดิ์ อายุ 47 ปี ชาว จ.ชุมพร คนขับรถสิบล้อตกเป็นผู้ต้องหา หลังพนักงานสอบสวน สภ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ แจ้งข้อหาครอบครองยาบ้า 1 เม็ด อ้างว่าตรวจค้นเจอบริเวณที่วางของด้านข้างที่นั่งคนขับ ขณะบรรทุกยางพาราจาก จ.ชุมพร เพื่อไปส่งที่ จ.ระยอง แต่นายโสภณปฏิเสธและตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติด เหตุเกิดเมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 13 พ.ย.62     
    เมื่อวันที่ 22 ก.ย.นี้ ที่ห้องพิจารณาคดีที่ 4 ศาลจังหวัดหัวหินได้นัดพร้อมพนักงานอัยการฝ่ายโจทก์และจำเลย จากนั้นผู้พิพากษาอ่านคำพิพากษาให้ยกฟ้องจำเลย ด้วยเหตุผลว่า หลังจากตำรวจนายแรกขึ้นไปค้นหายาเสพติดบริเวณหน้ารถ แต่ไม่พบยาเสพติด ต่อมาตำรวจอีกนายขึ้นไปค้นแล้วพบยาเสพติดยาบ้า 1 เม็ด ขณะที่ตำรวจนายอื่นไม่พบเห็นยาเสพติด และขณะตรวจค้นจำเลยไม่ได้อยู่ร่วมด้วย พยานหลักฐานที่ได้มาจึงไม่ชอบ คดีมีเหตุควรสงสัย ศาลพิเคราะห์แล้วจึงยกข้อสงสัยให้เป็นประโยชน์ของจำเลย
    นายโสภณกล่าวว่า จะต้องรอดูว่าภายใน 30 วัน พนักงานอัยการจะพิจารณายื่นอุทธรณ์ในคดีดังกล่าวหรือไม่ หากอัยการอุทธรณ์ก็จะต้องรอคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ หากศาลมีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ตนก็จะเดินหน้าฟ้องร้องตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 7 นายที่ปฏิบัติหน้าที่ในวันเกิดเหตุ ยศตั้งแต่ พ.ต.ต.ถึงนายดาบ
    นายโสภณกล่าวต่อว่า คดีนี้ยืนยันว่าจะไม่มีการเคลียร์กับเจ้าหน้าที่รายใด เพราะหลังจากถูกดำเนินคดีตั้งแต่เดือน พ.ย.62 ตนได้สูญเสียโอกาสหลายอย่าง โดยเฉพาะครอบครัวอยู่ในสถานะยากลำบาก เนื่องจากขาดรายได้หลักจากประกอบอาชีพขับรถสิบล้อที่เคยได้เงินเดือน เดือนละกว่า 2 หมื่นบาท ปัจจุบันต้องลดชั้นไปทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้เงินเดือนเพียง 1 หมื่นบาท นอกจากนั้นยังถูกยึดใบขับขี่สาธารณะ ไม่สามารถกลับไปประกอบอาชีพรับจ้างขับรถบรรทุกได้เหมือนเดิม. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"