'สุทธิพงษ์'เล่าเรื่องน้องเฟียนเด็กเป็นLDอัจฉริยะทางดนตรีกับวุฒิการศึกษาป.5!


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.ย.2563 -  นายสุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ หรือ'เช็ค' พิธีกรชื่อดัง โพสต์คลิปพร้อมข้อความในเพจเฟซบุ๊กระบุ
ถ้าหากท่านมีลูก พาลูกเข้าโรงเรียน แล้วปรากฏว่าลูกท่านเรียนได้ที่โหล่ ได้คะแนนศูนย์เกือบทุกวิชา 

ตลอดเวลาหลายปี ลูกของท่านถูกเข้าใจว่าเป็นเด็กขี้เกียจ เขาก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมเขาไม่เข้าใจในสิ่งที่ครูสอน ซึ่งคนอื่นสามารถเรียนรู้ง่ายๆ  เขาทุกข์ มีปมด้อย เป็นตัวตลกของเพื่อน 

จนวันหนึ่งท่านได้รู้ว่า ลูกของท่านเป็น LD การเรียนรู้บกพร่อง หัวใจท่านแทบสลาย ที่ส่งลูกไปให้ทุกข์ทรมานอยู่นานหลายปี โดยไม่มีใครเจตนา 

ต่อมาท่านค้นพบว่าลูกของท่านมีความสามารถพิเศษทางด้านดนตรี ตั้งแต่วันนั้น ท่านก็ไม่ยอมให้ความจำกัดของระบบการศึกษา ทำลายความอัจฉริยะของลูกท่าน

ท่านเอาลูกออกมา จัดการศึกษาด้วยวิธีการที่เหมาะสม สอดคล้อง กับธรรมชาติและความพิเศษของเขา ปรากฏการเรียนรู้ของลูกท่านเป็นไปอย่างมหัศจรรย์ 

ปัจจุบันลูกของท่านอายุ 16 ปี เล่นเพลงบีโธเฟน โชแปง ที่ว่ายากๆ ได้เหมือนเป็นขนม สอบเปียโนสูงสุดเกรด 8 ของสถาบัน Trinity College London ในระดับเกียรตินิยม ด้วย Distinction 88 คะแนน

ลูกของท่านเขียนเพลง แต่งเพลง ทั้งเปียโน และออเคสตร้า นับร้อยๆ เพลง สร้างวิธีการเล่นที่ยาก ซับซ้อนกว่าที่ตัวเองเล่น เพื่อฝึกซ้อมให้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังมีความสนใจในเรื่องธรรมชาติ ดูนก เลี้ยงนก เลี้ยงกว่าง เขียนบันทึกภาษาอังกฤษ อ่านหนังสือภาษาอังกฤษหนาเท่าดิกชันนารี เป็นเล่มๆ

ทุกวันลูกของท่าน เรียน ฝึกซ้อม วาทยากร เป้าหมายคือสร้างมาตรฐานที่สูงกว่าโมซาร์ต บีโธเฟ่น โชแปง ได้เคยทำไว้ และไปให้ไกลที่สุดในระดับโลก

โดยความสามารถลูกของท่านทำได้แล้ว แต่โดยชื่อเสียงยังไปไม่ถึงไหน เพราะวุฒิการศึกษาในระบบการศึกษาให้ได้เพียงแค่ ป.5  ทำให้เวลาที่จะลงแข่ง ต้องแข่งกับเด็กๆ เหมือนเอานักฟุตบอลมืออาชีพลงแข่งกับนักฟุตบอลกีฬาสี

ผมทำคลิปนี้ขึ้นมา เพื่อให้ท่านชมแล้วถามใจของท่านว่า เด็กคนนี้พ่อเขาทำทุกอย่างตามกฎกติกา เพื่อให้ลูกได้วุฒิ ป.6 แต่ไม่ได้เพราะติดเรื่องกฎระเบียบของการศึกษา “น้องเฟียน” กับวุฒิ ป.6 พอได้หรือไม่ หรือต้องให้เขาไปชูสามนิ้วเพื่อเรียกร้องการปฏิรูปการศึกษา #น้องเฟียน #บีโธเฟียน #เปียโน #CHECKเล่า #สุทธิพงษ์ธรรมวุฒิ #CheckSuthipong
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"