คอการเมืองการมุ้งห้ามพลาด!รวมให้ดาวน์โหลดร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง6ฉบับ


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.ย.2563 -  คอการเมืองและกูรูกู้รู้ทั้งหลายห้ามพลาด โดยในเวลา 09.30 น. วันพุธที่ 23 กันยายน รัฐสภาได้นัดประชุม ซึ่งโดยระเบียบวาระการประชุมร่วมกันของรัฐสภาครั้งที่ 4 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง) จะพิจารณาเรื่องด่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญจำนวน 6 ญัตติประกอบด้วย 1.ร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่...) พุทธศักราช ... (แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 256 และเพิ่มหมวด 15/1 ที่นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภากับคณะเป็นผู้เสนอ)  2.ร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่...) พุทธศักราช .... (แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 256 และเพิ่มหมวด 15/1) (นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กับคณะ เป็นผู้เสนอ)     

3.ร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่...) พุทธศักราช .... (ยกเลิกมาตรา 270 และมาตรา 271 ที่นายสมพงษ์กับคณะเป็นผู้เสนอ) 4.ร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่...) พุทธศักราช .... (แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 159 และยกเลิกมาตรา 272 ที่นายสมพงษ์กับคณะเป็นผู้เสนอ) 5.ร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่...) พุทธศักราช .... (ยกเลิกมาตรา 279 ที่นายสมพงษ์กับคณะเป็นผู้เสนอ) และ 6.ร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่...) พุทธศักราช .... (แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 91 มาตรา 92 และมาตรา 94 และยกเลิกมาตรา 93 มาตรา 101 (4) และมาตรา 105 วรรคสาม ที่นายสมพงษ์กับคณะเป็นผู้เสนอ)

ทั้งนี้เนื้อหาของร่างรัฐธรรมนูญทั้ง 6 ฉบับนั้นเราได้รวบรวมมาให้ดาวโหลดกันเพื่อไปศึกษาและอ่านเพื่อวิพากษ์วิจารณ์ยามจิบชาและกาแฟแล้วที่นี่
ฉบับที่ 1

ฉบับที่ 2

ฉบับที่ 3

ฉบับที่ 4

ฉบับที่ 5

ฉบับที่ 6


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"