'บิ๊กป๊อก'ดีเดย์สัปดาห์หน้าหารือกกต.ถกเลือกตั้งท้องถิ่น


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.ย.2563 - พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดการเลือกตั้งท้องถิ่นว่า ในสัปดาห์นี้ได้มอบหมายให้ปลัดกระทรวงมหาดไทยไปหารืออย่างไม่เป็นทางการร่วมกับ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และสัปดาห์หน้าจะให้หารืออย่างเป็นทางการอีกครั้งให้แล้วเสร็จและได้ข้อสรุป คาดว่าภายในต้นเดือน ต.ค. จากนั้นจะแถลงข่าวเรื่องการเลือกตั้งให้สื่อมวลชนรับทราบทันที ทั้งนี้ เมื่อหารือกับ กกต.ได้ข้อสรุปแล้วจะทำเรื่องเข้าให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาทันที 
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่าขณะนี้มีความพร้อมลงตัวทั้งหมดแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังมีเรื่องงบประมาณ จากการตรวจสอบทราบว่าทุกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) มีการตั้งงบฯ ไว้หมดแล้ว แต่ต้องถามอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ซึ่งจะได้คำตอบจากทุก อปท.ภายในสัปดาห์นี้  
 
"ในสัปดาห์หน้าจะหารืออย่างเป็นทางการและต้องได้คำตอบแน่นอน อาจเป็นวันแรกเดือน ต.ค. ที่ต้องการคำตอบก่อน ตอนนี้เช็คแล้วเขาตั้งงบหมดแล้ว แต่ต้องถามเป็นทางการอีกครั้ง แต่เท่าที่ทราบมีความพร้อม เรียบร้อย มีการเลือกตั้งแน่นอน ส่วนจะเป็นเลือกตั้งท้องถิ่นรูปแบบใดก่อน ขอเป็น ครม. ตัดสินใจ แต่ยืนยันได้เลือกตั้งแน่ ไม่ว่ารูปแบบใด เชื่อว่าไม่มีปัญหา" 
 
เมื่อถามถึงการแบ่งเขตเลือกตั้ง พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า การแบ่งเขตเป็นเรื่องของ กกต. ตนตอบแทนไม่ได้ เพราะกกต.เป็นคนแบ่ง โดยการเลือกตั้งที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหา แต่ในครั้งนี้มีการร้องเรียน 2-3 แห่ง ว่าตนเองน่าจะอยู่ อปท.นี้ แต่กลับไปอยู่ อปท.อื่น เรื่องเหล่านี้คาดว่าสัปดาห์นี้แล้วเสร็จและหมดปัญหา โดยให้ยึดเอาตามทะเบียนบ้าน  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"