'ลูกหมี' ปชป. ส่อแหกมติไม่รับทุกร่างแก้ รธน. ชี้ต้นตอปัญหาเกิดจากคนแพ้แล้วพาล


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.ย.63 - นายชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายว่า ขอไม่รับญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง 6 ร่าง เพราะมีความคิดเหมือนกับประชาชน 16 ล้านเสียงที่ลงมติเห็นชอบร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ที่เหมาะสมกับสถานการณ์ของประเทศ สถานการณ์ในวันนี้เหมือนกับสถานการณ์ในปี 2553 ที่ฝ่ายแพ้ในสภาฯไม่ยอมแพ้ วันนั้นไม่ยอมรับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ภายหลังสภาฯโหวตเป็นนายกฯ ทั้งที่สภาฯ ชุดเดียวกันเลือกนายกฯมาแล้วถึง 2 คน

เช่นเดียวกับในวันนี้ฝ่ายค้านเสนอชื่อนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ชิงนายกฯแต่โหวตแพ้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กระทั่งมีกระบวนการนอกสภาฯ เคลื่อนไหวโจมตีว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯเผด็จการ เป็นเรื่องของฝ่ายแพ้แล้วไม่ยอมแพ้ ออกมาต่อต้านรัฐบาลทั้งๆที่นายอภิสิทธิ์ และพล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นนายกฯตามระบอบรัฐสภาทั้งคู่ รัฐธรรมนูญฉบับนี้ออกมาเพื่อป้องกันและแก้ปัญหาเผด็จการรัฐสภา ตนไม่เห็นว่า มีอะไรบกพร่อง จนต้องฉีกรัฐธรรมนูญฉบับนี้แล้วร่างใหม่ทั้งฉบับ จึงขอทำหน้าที่แทนปวงชนชาวไทยอย่างภาคภูมิใจในการไม่รับทั้ง 6 ญัตติด้วยความจริงใจ สุจริตใจ โดยไม่อยู่ภายใต้อาณัติหรือแรงกดดันจากนักการเมืองกลุ่มไหนทั้งสิ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"