ภารกิจเสร็จแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

     แม้ก่อนการชุมนุมใหญ่ 19-20 ก.ย. ที่ท้องสนามหลวง หลายฝ่ายจะลุ้นกันอย่างใจหายใจคว่ำ จะมีเหตุอะไรไม่พึงประสงค์หรือเปล่า แต่สุดท้ายก็ผ่านไปได้ด้วยดี ฝ่ายผู้ชุมนุม ฝ่ายเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ตำรวจ ทหาร ไม่มีเหตุต้องเผชิญหน้า การชุมนุมได้รับการจับตาเป็นอย่างมาก ฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายการเมือง เจ้าหน้าที่จากต่างประเทศ โดยเฉพาะในส่วนของภาคการเมือง งานนี้ก็มีทั้ง ส.ส.ที่ออกหน้าออกตาไปร่วมชุมนุม แสดงสัญลักษณ์ชูสามนิ้ว ก็เป็นไปตามข่าวที่ปรากฏ เช่นเดียวกับกลุ่มผู้สังเกตการณ์จากซีกเพื่อไทย

     แต่งานนี้ คนในพรรคเพื่อไทยชิงออกตัวไว้ก่อน คณะทำงานที่ไปสังเกตการณ์ ไปในนามคณะทำงานเพื่อติดตามการชุมนุมของนักเรียน นิสิต นักศึกษาและประชาชน คณะกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร ไม่ได้ไปในนามพรรคเพื่อไทยแต่อย่างใด

     นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ทำหน้าที่เป็นประธานคณะทำงานติดตามการชุมนุมฯ โดยตลอดวันเสาร์ที่ 19 ก.ย. สมคิด คณะ ส.ส.อีกบางส่วน รวมไปถึงแนวร่วมเสื้อแดงบางคนอย่าง วรชัย เหมะ ก็ต่างมาร่วมสังเกตการณ์ พบปะสมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่ตั้งเต็นท์สังเกตการณ์บริเวณพระแม่ธรณีบีบมวยผม ถนนราชดำเนิน

     แต่พอพลันวันนักศึกษากลุ่มผู้ชุมนุมเช้าวันที่ 20 ก.ย. ไม่พบคณะทำงานติดตามการชุมนุม รวมถึงเต็นท์สังเกตการณ์ด้วย เลยทำเอาแฟนคลับมึนงงเล็กๆ หลังวันชุมนุมผ่านพ้นไป ปะหน้าเสี่ยสมคิด เลยขอถามไถ่เรื่องที่ติดตามการชุมนุมเพียงแค่วันที่ 19 ก.ย.วันเดียว

     สมคิด หัวเราะอย่างอารมณ์ดี พร้อมบอกว่า "ภารกิจเราเสร็จสิ้นแล้วตั้งแต่คืนวันที่ 19 ก.ย."

     ไม่รู้เป็นเพราะพรายกระซิบออกมาบอกก่อนหรือเปล่า ข้อเรียกร้อง กิจกรรมช่วงเช้า 20 ก.ย. จะร้อนแรงสุดๆ เลยขอหลบฉาก ม้วนเสื่อไปก่อนดีกว่า (อิอิ)

 

                        ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"