'แก้วสรร' ออกบทความ 'ศรีพันวาบุกรุกที่ดินสาธารณะ?' ตอกหน้าแก๊งอันธพาลการเมืองในคีย์บอร์ด


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ย.63 - นายแก้วสรร อติโพธิ เผยแพร่บทความเรื่อง "ศรีพันวา” บุกรุกที่ดินสาธารณะ?" ผ่าน www.thaipost.net โดยมีเนื้อหาดังนี้

ถาม   คุณปลาวาฬ ผิดไหม ที่ไปด่า เพนกวิ้นและพวก

ตอบ  เขาแค่ด่าทำนองวิพากษ์เท่านั้นว่า “ชุมนุมเฮงซวย” ( Bullshit ) เพนกวิ้น ถูกแค่จาบจ้วงเท่านั้น  ไม่ใช่ดูหมิ่น หรือหมิ่นประมาท ทนไม่ได้หรือไง เห็นขอสิทธิ์จาบจ้วงในหลวงไม่ใช่หรือ? รุมอัดปลาวาฬกันยกใหญ่เลย ไอ้พวกนี้นี่แหละเผด็จการตัวจริง

ถาม  แก๊งค์อันธพาลการเมืองในคีย์บอร์ด กล่าวหาว่ารีสอร์ท “ศรีพันวา” บุกรุกที่หลวง  กะเอาปลาวาฬให้เจ๊งไปเลย เห็น สส.ก้าวไกล รับลูกจะลงลุยดูพื้นที่ภูเก็ตแล้ว

ตอบ  เนื้อที่ 56 นี้ ปัจจุบันมีโฉนดสองฉบับ น.ส.3 หกฉบับ ตามประวัติอธิบายได้ว่ารวบรวมซื้อจากชาวบ้านที่มีหนังสือสำคัญแล้ว ศรีพันวาซื้อเป็นมือที่ 3 แล้ว จะไปกล่าวหาว่าเขาได้มาโดยไม่สุจริตไม่ได้เลย

ถาม  แต่ถ้าทางการมีหลักฐานว่า ชาวบ้านได้เอกสารสิทธิ์มาโดยไม่ถูกต้อง เช่นเป็นที่ลาดชัน เช่นนี้ก็เพิกถอนได้ไม่ใช่หรือ

ตอบ  ครับ..ถ้าผิดกฎนี้จริงๆ กรมที่ดินเพิกถอนได้ตามมาตรา 61 แห่งประมวลกฎหมายที่ดิน  แต่เมื่อศรีพันวาสุจริต ก็ได้รับความคุ้มครองตาม พรบ.วิธี
ปฏิบัติราชการทางปกครองว่า การสั่งเพิกถอนคำสั่งทางปกครองที่เป็นการให้สิทธิแก่ราษฎรเช่นการออกโฉนดหรือ น.ส.3 นั้น ต้องดูความสุจริตของ
ชาวบ้านด้วย  ซึ่งถ้าเขาสุจริตจริงๆ ก็เพิกถอนได้เฉพาะกรณีมีเหตุจำเป็นต้องเอาที่ดินไปใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ และใช้ค่าเสียหายให้ผู้
สุจริตด้วย

ถาม  โดยความคุ้มครองอย่างนี้สิทธิของศรีพันวาก็มั่นคงใช่ไหมครับ

ตอบ  ยังเหลือช่องทางทางกฎหมาย ปปช. ที่ถ้าพบว่ามีเจ้าหน้าที่ทุจริตออกเอกสารสิทธิ์ ปปช.ทำคดีถึงศาลอาญา ศาลอาญาก็สั่งเพิกถอนเอกสารสิทธิ์ได้ ซึ่งในกรณีเช่นนั้นต้องหมายความว่าศรีพันวารู้เห็นจนตกเป็นจำเลยด้วย แต่เมื่อเขาไม่รู้เห็นมาซื้อเป็นมือ 3 แล้วอย่างนี้ ปปช.ก็เอาเขาขึ้นศาลไม่ได้

ถาม  ถ้ากรมที่ดินหรือ ปปช.บ้าจี้ตามกระแสล่ะครับ

ตอบ  ไม่น่าจะเป็นเช่นนั้น ทุกวันนี้ดูได้สติขึ้นมามากแล้ว

ถาม  สรุปแล้วสิทธิในที่ดินของศรีพันวาก็มั่นคง

ตอบ  เมื่อข้อเท็จจริงเป็นอย่างนี้จริงๆ สิทธิของเขาก็มั่นคงในทางกฎ สส.ก้าวไกล ไปตรวจแล้วทำอะไรเขาไม่ได้ ก็ช่วยประกาศเคลียร์ให้เขาด้วย อย่าให้หุ้นของเขาเสียหายนะครับ รู้จักความเป็นธรรมบ้าง

ถาม  อาจารย์อยู่ข้างศรีพันวาหรือ

ตอบ  ผมทนเห็นม็อบหมาหมู่การเมืองในโลกโซเชียลไม่ได้ ออกมามุ๊งมิ๊งจนคนโห่เมื่อ 19 กันยา แล้ว กลับไปบ้าในโลกโซเชียลอีกหรือ เฮงซวยจริงๆ ขอจาบจ้วงพวกเอ็งบ้างนะ....มีปัญหาไหม?


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"